Cách để Liên lạc với người nổi tiếng

Tải về bản PDFTải về bản PDF

Bạn muốn liên lạc với ngôi sao điện ảnh, ca sĩ hay diễn viên yêu thích của mình để cho họ biết bạn yêu công việc của họ nhiều thế nào? Hoặc có phải bạn đang sưu tập các chữ ký của người nổi tiếng? Gặp gỡ hay liên lạc với người nổi tiếng là việc khó vì họ có lịch làm việc bận rộn và thường muốn bảo vệ sự riêng tư. Với một chút nỗ lực và tìm hiểu, bạn có thể liên lạc với người nổi tiếng thông qua các phương tiện trực tuyến, thư từ, người đại diện hay phụ trách truyền thông của họ.

Phương pháp 1
Phương pháp 1 của 3:

Sử dụng dịch vụ trực tuyến

Tải về bản PDF
  1. How.com.vn Tiếng Việt: Step 1 Kiểm tra tài khoản Twitter của người nổi tiếng.
    Lập một tài khoản Twitter và theo dõi người nổi tiếng bạn thích. Gửi tin nhắn trực tiếp cho họ bằng ký hiệu @ theo sau là tên tài khoản của họ. Sử dụng tag mà người đó đang dùng để nâng cao khả năng họ nhìn thấy tin nhắn của bạn.
    • Theo dõi các tài khoản Twitter mà người nổi tiếng theo dõi. Việc này có thể giúp các mẩu tin của bạn dễ được họ nhìn thấy hơn. Bạn cũng nên kết nối với các tài khoản này, họ có thể nói tốt về bạn với người nổi tiếng đó.
    • Đảm bảo bạn đang theo dõi tài khoản được xác thực của người đó. Tài khoản này có dấu kiểm tra màu xanh dương bên cạnh tên tài khoản.[1]
  2. How.com.vn Tiếng Việt: Step 2 Liên lạc với người nổi tiếng qua Facebook.
    Nếu có thể thì bạn nên kết bạn với người đó trên Facebook, nếu không thì hãy “thích” trang của họ. Nhiều người nổi tiếng tắt chế độ nhận tin nhắn riêng trên Facebook, nhưng nhiều khi bạn vẫn có thể liên lạc với họ bằng cách đăng tin trên tường cá nhân của họ. Nếu có thể gửi tin nhắn riêng thì bạn nên gửi một yêu cầu gặp gỡ thân thiện và lịch sự.
    • Trong tin nhắn, bằng giọng điệu tôn trọng, bạn thể hiện cảm xúc của mình đối với họ và nói lý do vì sao họ quan trọng với bạn. Gửi tin nhắn riêng có thể nâng cao khả năng được họ liên lạc lại.[2]
  3. How.com.vn Tiếng Việt: Step 3 Thu hút sự chú ý của người nổi tiếng trên Instagram.
    Mặc dù một số người nổi tiếng thường tắt chế độ nhận tin nhắn riêng, nhưng chẳng mất mát gì nếu bạn thử gửi một tin nhắn trực tiếp. Bình luận các tấm ảnh và mẩu tin do người đó đăng. Bạn không thể biết khi nào họ sẽ phản hồi lại bình luận của bạn.
    • Đăng các tấm ảnh tương tự với ảnh bạn thấy trên Instagram của họ. Đây là cách liên lạc với người nổi tiếng thông qua ảnh về cùng chủ đề yêu thích.
    • Hashtag cho người nổi tiếng trong các tấm ảnh bạn đăng hoặc sử dụng hashtag giống với họ. Tuy nhiên, bạn nên tránh hashtag quá nhiều vì người khác có thể nghĩ bạn là người phiền toái.[3]
  4. How.com.vn Tiếng Việt: Step 4 Liên lạc với người nổi tiếng thông qua trang web chính thức của họ.
    Các trang web chính thức của người hâm mộ hoặc người nổi tiếng có thể có bảng tin thường được họ đọc và bình luận. Đăng tin trên các trang web cộng đồng như vậy để tăng khả năng họ đọc và phản hồi tin nhắn của bạn.[4]
    • Tìm các mẩu tin hay câu trả lời mà họ mới phản hồi cho các thành viên khác trên trang web. Việc người đó không có hoạt động gì là dấu hiệu rõ ràng cho thấy bạn gần như không có cơ hội liên lạc với họ. Trong trường hợp này, bạn nên liên lạc với họ qua các nền tảng khác.
  5. How.com.vn Tiếng Việt: Step 5 Tìm hiểu các nền tảng công nghệ mà người nổi tiếng đó sử dụng.
    Tập trung vào những nền tảng mà họ sử dụng nhiều nhất. Kiểm tra lịch sử sử dụng để xem họ có phản hồi với các người dùng khác hay không. Twitter là một nền tảng phổ biến mà người dùng trên đó thường được người nổi tiếng yêu thích của họ “shout out” (gọi tên).
    • Nếu bạn thấy họ hiếm khi hoặc không bao giờ sử dụng một nền tảng cụ thể nào để tương tác với người hâm mộ, hãy tập trung vào nền tảng mà họ hoạt động nhiều hơn.
  6. How.com.vn Tiếng Việt: Step 6 Nhắn tin cho họ một cách kiên nhẫn nhưng tôn trọng.
    Suy nghĩ kỹ khi viết tin nhắn thể hiện tình cảm đối với người nổi tiếng đó. Yêu cầu được phản hồi riêng đối với tin nhắn của bạn. Gửi các tin nhắn tiếp theo sau một thời gian.
    • Cố gắng tôn trọng sự thật rằng người đó thật sự không biết bạn là ai, cho dù bạn cảm thấy như mình biết rõ họ.
    • Sau khoảng hai tuần đến một tháng, bạn gửi các tin nhắn tiếp theo. Tóm tắt nội dung tin nhắn trước đây. Khẳng định rằng bạn rất muốn nhận được phản hồi từ họ.
    • Sau tin nhắn đầu tiên, mỗi tháng bạn chỉ nên gửi hai hoặc ba tin nhắn tiếp theo. Gửi nhiều tin nhắn hơn có thể khiến người đó thấy bạn quá quyết liệt, mặc dù họ cũng có thể hiểu việc này dưới góc độ hài hước. Hãy sử dụng óc phán đoán tốt nhất có thể.[5]
  7. How.com.vn Tiếng Việt: Step 7 Viết tin nhắn dễ hiểu và súc tích.
    Các tin nhắn quá dài hoặc nói luyên thuyên không trọng tâm thường bị xem nhẹ. Tập trung vào các trải nghiệm cụ thể như thời điểm bạn nhận ra tầm quan trọng của công việc họ làm, hoặc lần đầu tiên bạn thấy họ ngoài đời.
    • Viết cho họ một tin nhắn đặc biệt và có sức hút, nói về những ảnh hưởng mà họ đã tạo ra trong cuộc sống của bạn. Bạn cũng nên viết về một câu chuyện thời thơ ấu có nội dung liên quan, nó sẽ khiến bạn nổi bật trong số những người hâm mộ.
    • Nhớ viết thêm một yêu cầu ngắn gọn để xin họ phản hồi, ví dụ như “Em sẽ rất biết ơn nếu anh viết cho em một tin nhắn riêng ngắn gọn có kèm chữ ký”.[6]
  8. How.com.vn Tiếng Việt: Step 8 Tín nhắn gửi qua nhiều nền tảng khác nhau.
    Bạn nên thận trọng khi áp dụng cách này. Trong một số trường hợp, việc tấn công người nổi tiếng bằng hàng loạt tin nhắn thông qua các tài khoản điện tử của họ có thể bị hiểu là hành vi hâm mộ thái quá. Đầu tiên bạn nên thử gửi tin nhắn qua hai nền tảng khác nhau, sau đó là hai nền tảng khác, và luân phiên giữa chúng.
  9. How.com.vn Tiếng Việt: Step 9 Tham gia vào các sự kiện của cộng đồng người hâm mộ.
    Cộng đồng người hâm mộ thường gom tiền mua quà cho thần tượng của họ vào các dịp đặc biệt như sinh nhật hoặc ngày ra album đầu tiên. Tham gia vào các hoạt động như vậy có thể giúp bạn tiến lại gần hơn với người nổi tiếng.
    • Một số ý tưởng quà tặng dành cho người nổi tiếng có thể là ảnh ghép nghệ thuật, giỏ quà, đồ thủ công tự làm và v.v...
    • Đối với buổi phỏng vấn, hãy nghĩ ra các câu hỏi hay và gửi chúng cho chương trình theo hướng dẫn của ban tổ chức.
    • Khởi động kế hoạch tặng quà hay ăn mừng nhân dịp đặc biệt bằng cách đăng tin nhắn với nội dung như “Mọi người ơi, ngày sinh nhật của anh/chị nào đó sắp tới rồi, mình nghĩ chúng ta nên làm gì đó đặc biệt vào dịp này”.
  10. How.com.vn Tiếng Việt: Step 10 Kiên nhẫn chờ phản hồi.
    Tùy từng trường hợp, người nổi tiếng có thể nhận hàng chục hay thậm chí hàng ngàn tin nhắn mỗi ngày. Người nổi tiếng hay nhân viên truyền thông của họ cần có thời gian để sàng lọc tất cả các tin nhắn này để tìm thấy tin nhắn của bạn.[7]
    • Trong thời gian chờ đợi bạn nên tham gia các hoạt động của cộng đồng người hâm mộ. Thông qua các hoạt động này, bạn có thể nghe ngóng được thông tin về cơ hội chào đón hay dịp tiếp xúc khác với họ.
    Quảng cáo
Phương pháp 2
Phương pháp 2 của 3:

Liên lạc với người nổi tiếng qua thư từ

Tải về bản PDF
  1. How.com.vn Tiếng Việt: Step 1 Tìm địa chỉ của họ.
    Địa chỉ để nhận thư của người hâm mộ luôn được cung cấp trên trang web chính thức của người nổi tiếng. Có các danh bạ đặc biệt phải trả phí sử dụng chuyên cung thông tin liên lạc của người nổi tiếng. Thông tin này thường bao gồm cơ quan quản lý đại diện như nhân viên truyền thông, công ty đại diện và v.v...[8]
    • Bạn có thể tìm thấy địa chỉ gửi thư của người nổi tiếng bằng cách nhập cụm từ khóa đơn giản trên trình duyệt web như “thư của người hâm mộ gửi cho Mỹ Tâm”.
    • Trong nhiều trường hợp, các danh bạ người nổi tiếng với mức phí sử dụng vừa phải có thể giúp bạn có cơ hội liên lạc với thần tượng của mình cao hơn. Để tìm các dịch vụ này bạn hãy nhập cụm từ khóa "danh bạ/dịch vụ liên hệ người nổi tiếng".[9]
  2. How.com.vn Tiếng Việt: Step 2 Viết...
    Viết thư. Thư viết tay sẽ có sức ảnh hưởng lớn hơn. Bạn nên viết với nét chữ thật đẹp, cố gắng không viết sai để lá thư trông sạch đẹp và hoàn hảo nhất có thể. Đề cập đến các thông tin cụ thể, chẳng hạn bạn thích nhất điểm gì ở người nổi tiếng đó. Xin họ gửi một lá thư phản hồi ngắn gọn.
    • Bạn nên gưi kèm thứ gì đó để họ ký tên lên, như tấm ảnh của họ hay của bạn, bài phỏng vấn có ảnh người nổi tiếng cắt ra từ tạp chí hoặc v.v...
    • Tạo thuận lợi tối đa cho họ. Bạn nên gửi kèm một bao thư có ghi địa chỉ phản hồi và đã trả bưu phí.[10]
  3. How.com.vn Tiếng Việt: Step 3 Gửi thư.
    Ghi địa chỉ lên thư và đính kèm bưu phí cần thiết. Nếu bạn không biết bưu phí cần thiết để gửi thư thì mang nó đến bưu điện địa phương để nhờ họ tính phí cho bạn. Gửi thư sớm nhất có thể để người nổi tiếng nhận và phản hồi.
  4. How.com.vn Tiếng Việt: Step 4 Liên tục tìm kiếm tin tức về người nổi tiếng đó trong khi chờ đợi.
    Bạn không bao giờ biết khi nào họ sẽ tổ chức một buổi phỏng vấn trực tuyến. Họ có thể phản hồi với một ý kiến hay nào đó được bạn nêu ra trong bảng tin trên trang web chính thức. Giữ liên lạc với cộng đồng người hâm mộ để nâng cao cơ hội liên lạc trong khi bạn chờ thư trả lời của họ.[11]
    Quảng cáo
Phương pháp 3
Phương pháp 3 của 3:

Liên lạc với người nổi tiếng qua người đại diện, người quản lý hay nhân viên truyền thông

Tải về bản PDF
  1. How.com.vn Tiếng Việt: Step 1 Liên lạc với người nổi tiếng qua người đại diện hay nhân viên truyền thông.
    Bạn có thể muốn liên lạc với người nổi tiếng vì nhiều lý do: muốn gặp mặt trực tiếp, xin chữ ký, hoặc vì các lý do kinh doanh như trao đổi về cơ hội quảng cáo. Thông thường người nổi tiếng không tự mình xử lý công việc kinh doanh, do đó họ thuê người đại diện để sắp xếp các buổi ra mắt, hòa nhạc, tham gia quảng cáo, đóng phim hay hoạt động tương tự. Nhân viên truyền thông xử lý bất kì vấn đề gì liên quan đến công chúng, như các bài viết trên tạp chí, nhật ký mạng và phỏng vấn.
    • Người đại diện, người quản lý và nhân viên truyền thông có vai trò riêng được họ thực hiện đại diện cho người nổi tiếng. Họ xử lý công việc kinh doanh và vấn đề hình ảnh cho người nổi tiếng. Có một số cách để bạn liên lạc với những người đại diện này.
    • Công việc của người quản lý là hướng dẫn và tư vấn nghề nghiệp, và cùng với người đại diện (và cả người nổi tiếng) ký kết các thỏa thuận tiềm năng được khách hàng đưa ra.
    • Cách tốt nhất là qua email, và đó là cách thực hiện hầu hết các thương vụ làm ăn với người nổi tiếng. Email cho phép truy suất tài liệu giao dịch, và đó là phương thức giao kết hợp đồng được người đại diện ưu tiên sử dụng.
    • Điện thoại là một cách liên lạc khác, nhưng đó không phải là lựa chọn nên ưu tiên. Bạn nên nhớ nhiều người đại diện có trợ lý và thư ký nên có khả năng bạn sẽ không thể liên lạc với họ bằng điện thoại.
    • Thư gửi qua bưu điện không phải là lựa chọn khả thi trừ khi bạn đang gửi sản phẩm miễn phí cho ai đó. Cho dù là gửi sản phẩm miễn phí thì bạn cũng nên nói chuyện với người đại diện qua email hay điện thoại trước khi gửi hàng.
    • Lưu ý là bạn chỉ liên lạc với người đại diện về các câu hỏi liên quan đến kinh doanh và quảng bá hình ảnh, họ không nhận thư của người hâm mộ.
    • Người nổi tiếng thường xuyên thay đổi người đại diện. Bạn có thể theo dõi thay đổi này trên cơ sở dữ liệu về người đại diện.
    • Người quản lý tham gia vào tất cả các phương diện nghề nghiệp của người nổi tiếng. Những người chưa nổi tiếng lắm có thể chỉ có một người quản lý. Họ thường rất bận rộn nhưng có thể giúp bạn liên lạc với người nổi tiếng đó.
    • Mặc dù nhân viên truyền thông thường không có tiếng nói đáng kể đối với các thương vụ làm ăn nhưng họ một phần quan trọng trong đội ngũ để đảm bảo người nổi tiếng luôn được công chúng ủng hộ tối đa. Đó là người bạn cần liên hệ khi muốn được phép vào (bất kể là người hâm mộ hay nhà báo) các sự kiện hay buổi hòa nhạc của người nổi tiếng.
    • Bạn có thể tìm thông tin của người quản lý, người đại diện hay nhân viên truyền thông trên trang Facebook của người nổi tiếng.
    • Ghé thăm Cơ sở Dữ liệu Điện ảnh trên Internet (IMDB) hay trang Wikipedia của người nổi tiếng đó. Những nơi này thường cung cấp thông tin công ty quản lý hay nhân viên truyền thông của họ. Sau đó tìm thông tin liên lạc của công ty quản lý hay nhân viên truyền thông. [12]
  2. How.com.vn Tiếng Việt: Step 2 Soạn một lá thư phù hợp.
    Tùy vào thông tin liên lạc tìm được mà bạn nên viết thư gửi qua bưu điện hay email. Bạn nên chia lá thư thành hai phần, một phần dành cho nhân viên truyền thông và một phần dành cho người nổi tiếng. Viết rõ ràng và đúng trọng tâm. Hãy nói thẳng về yêu cầu được nhận thư phản hồi để chứng minh địa chỉ gửi thư của bạn là có thật.
    • Khi viết thư cho đối tượng là nhân viên truyền thông, người quản lý v.v... bạn nên viết đại loại như “Cảm ơn đã giúp người hâm mộ chúng tôi liên lạc với vân vân-và-vân vân”.
    • Viết kèm yêu cầu trong thư khi thích hợp. Ví dụ, việc hỏi xin người quảng bá chương trình hòa nhạc một tấm vé hay cơ hội để gặp gỡ người nổi tiếng là điều bình thường.
    • Một số người nổi tiếng thuê nhiều nhân viên quản lý quan hệ công chúng cho họ. Nếu bạn có thông tin liên lạc của những người này thì thử liên hệ với họ. Khó có khả năng họ thảo luận với nhau về thư của người hâm mộ.[13]
  3. How.com.vn Tiếng Việt: Step 3 Gửi thư.
    Để nhận được thư phản hồi có thể bạn phải chờ một thời gian. Một số trường hợp, bạn sẽ nhận được phản hồi “soạn sẵn”, nghĩa là thư đã được viết trước để truyền đạt nội dung như “Người nổi tiếng quá bận nên chưa thể trả lời thư của bạn”.
    • Sau một thời gian, khoảng vài tuần đến một tháng, bạn hãy thử cách liên lạc khác. Cố gắng làm mình nổi bật trong số những người hâm mộ khác, nhưng không quá kiêu căng.[14]
    Quảng cáo

Lời khuyên

  • Người nổi tiếng thường thay đổi tổ chức đại diện cho họ. Các địa chỉ bạn tìm thấy trên internet hay trong sách có thể đã lỗi thời.
  • Viết câu "Yêu Cầu Dịch Vụ Chuyển Tiếp" bên dưới địa chỉ nhận hoặc trả thư để hy vọng bưu điện sẽ chuyển tiếp thư của bạn đến địa chỉ hiện tại của người nổi tiếng. Yêu cầu này có thể tốn thêm phí.
  • Nếu chữ viết của bạn xấu thì đừng ngại đánh máy. Tuy nhiên, để lá thư mang màu sắc cá nhân thì bạn nên trang trí thêm bằng tay.
  • Có thái độ tôn trọng đối với người nổi tiếng khi viết thư. Họ cũng là con người như bạn.

Cảnh báo

  • Thư của bạn có thể bị nhiều người đọc nên đừng nói điều gì quá riêng tư hay đáng xấu hổ. Các thông tin riêng tư có thể khiến người đại diện ngần ngại chuyển thư cho người nổi tiếng.
  • Đừng gọi điện, liên tục làm phiền hay rình rập người nổi tiếng. Nếu bạn không nhận được phản hồi sau một hay hai lá thư, hãy ngừng gửi thư một thời gian. Các yêu cầu lặp đi lặp lại hoặc thô lỗ có thể cấu thành sự quấy rối hay hành vi đeo bám trong một số trường hợp nghiêm trọng.
  • Các dịch vụ khẳng định giúp bạn liên lạc với người nổi tiếng có thể là lừa đảo. Luôn luôn tìm hiểu kỹ các công ty trực tuyến và có biện pháp ngăn chặn hiện tượng ăn cắp thông tin cá nhân.

Về bài How.com.vn này

How.com.vn Tiếng Việt: Nhân viên của How.com.vn
Cùng viết bởi:
Người viết bài của How.com.vn
Bài viết này có đồng tác giả là đội ngũ biên tập viên và các nhà nghiên cứu đã qua đào tạo, những người xác nhận tính chính xác và toàn diện của bài viết.

Nhóm Quản lý Nội dung của How.com.vn luôn cẩn trọng giám sát công việc của các biên tập viên để đảm bảo rằng mọi bài viết đều đạt tiêu chuẩn chất lượng cao. Bài viết này đã được xem 47.364 lần.
Chuyên mục: Giao tiếp xã hội
Trang này đã được đọc 47.364 lần.

Bài viết này đã giúp ích cho bạn?

⚠️ Disclaimer:

Content from Wiki How Tiếng Việt language website. Text is available under the Creative Commons Attribution-Share Alike License; additional terms may apply.
Wiki How does not encourage the violation of any laws, and cannot be responsible for any violations of such laws, should you link to this domain, or use, reproduce, or republish the information contained herein.

Notices:
  • - A few of these subjects are frequently censored by educational, governmental, corporate, parental and other filtering schemes.
  • - Some articles may contain names, images, artworks or descriptions of events that some cultures restrict access to
  • - Please note: Wiki How does not give you opinion about the law, or advice about medical. If you need specific advice (for example, medical, legal, financial or risk management), please seek a professional who is licensed or knowledgeable in that area.
  • - Readers should not judge the importance of topics based on their coverage on Wiki How, nor think a topic is important just because it is the subject of a Wiki article.

Quảng cáo