Cách để Đem cầm đồ trang sức

Tải về bản PDFTải về bản PDF

Đem trang sức đi cầm thường không phải là cách hay nhất để vay tiền, vì các hiệu cầm đồ thường tính lãi suất cao và sẽ nhận cầm món trang sức chỉ bằng một phần giá trị thật của nó. Tuy nhiên, nếu bạn đang cần tiền gấp thì việc cầm đồ trang sức có thể là lựa chọn duy nhất. Bằng cách đem trang sức đi định giá, so sánh nhiều nơi để tìm khoản vay có lợi nhất và trả nợ đúng hạn, bạn có thể vay được số tiền đang cần mà vẫn lấy lại được món trang sức của mình!

Phần 1
Phần 1 của 3:

Quyết định món trang sức đem đi cầm

Tải về bản PDF
  1. How.com.vn Tiếng Việt: Step 1 Tính toán khoản tiền cần vay.
    Hiệu cầm đồ là nơi kinh doanh, do đó họ sẽ chỉ cho bạn vay số tiền tương đương 60% đến 70% giá trị thực của món trang sức. Vì thế, bạn không nên đem cầm món trang sức có giá trị cao hơn mức cần thiết, nhất là nếu bạn không có khả năng trả nợ.[1]
    • Biết số tiền cần vay sẽ giúp bạn chọn được số trang sức tối thiểu trong hộp trang sức của mình để đem đi cầm.
  2. How.com.vn Tiếng Việt: Step 2 Cân nhắc những món trang sức nào nên ưu tiên.
    Cố gắng chọn món trang sức mà bạn không cảm thấy tiếc lắm khi phải rời xa. Một món đồ gia bảo đem đi cầm có thể khiến bạn sau này phải hối hận, nhưng chiếc nhẫn đính hôn của mối tình cũ thì chắc là bạn sẽ dễ dàng cho đi hơn.
  3. How.com.vn Tiếng Việt: Step 3 Đem trang sức đi định giá.
    Các hiệu cầm đồ thường chỉ quan tâm đến các món kim loại nguyên chất như vàng hay bạc, và kim cương. Họ thường từ chối cầm các món trang sức mạ vàng hoặc trang sức giả. Bạn hãy đem trang sức đến chuyên viên giám định hoặc hiệu kim hoàn để nhờ họ đánh giá hàm lượng và giá trị của nó.[2]
    • Bạn có thể tìm người giám định trang sức hoặc hiệu kim hoàn gần nơi bạn ở qua mạng.
    • Nhớ rằng thông thường hiệu cầm đồ sẽ không nhận cầm món trang sức bằng với giá trị thực của nó, nhưng việc biết món trang sức của mình đáng giá bao nhiêu cũng là ý hay, vì bạn có thể ước lượng được số tiền hiệu cầm đồ sẽ cho vay (khoảng 60% đến 70% giá trị thực).
  4. How.com.vn Tiếng Việt: Step 4 Giữ lại một số món trang sức để phòng thân.
    Nếu có thể, bạn đừng đem cầm hết trang sức ngay một lần. Giữ lại ít nhất một hai món quý giá để phòng trường hợp bạn không có khả năng trả nợ đúng hạn. Như vậy, bạn có thể đem cầm lần nữa nếu muốn kéo dài thời gian để không mất quyền sở hữu món đồ.
    Quảng cáo
Phần 2
Phần 2 của 3:

Tìm đúng hiệu cầm đồ

Tải về bản PDF
  1. How.com.vn Tiếng Việt: Step 1 Ước tính xem bạn cần bao nhiêu thời gian để có thể trả được nợ.
    Các hiệu cầm đồ sẽ ra hạn thời gian trả nợ. Nếu bạn không kịp trả nợ, hiệu cầm đồ sẽ có quyền sở hữu món trang sức của bạn. Để đảm bảo khả năng cao nhất có thể chuộc lại món đồ, bạn phải tính toán chính xác thời gian có thể trả nợ.
    • Nhớ tính đến thời gian dự phòng. Có lẽ bạn nên dự trù thêm vài tuần khi tính toán khung thời gian trả nợ, phòng khi xảy ra sự cố khiến bạn không có tiền đúng hạn.
  2. How.com.vn Tiếng Việt: Step 2 Tìm hiểu các hiệu cầm đồ trong vùng và trên mạng.
    Không phải hiệu cầm đồ nào cũng giống nhau. Một số nơi cho vay số tiền cao hơn với món trang sức thế chấp có giá trị thấp hơn, một số hiệu khác lại giảm lãi suất cho vay hoặc ra hạn trả nợ dài hơn. Bạn hãy kiểm tra trên mạng trước để tìm những hiệu cầm đồ có điều kiện tốt nhất dựa trên nhu cầu của mình.[3]
    • Các hiệu cầm đồ trên mạng có thể cho bạn khoản vay tốt hơn và thời gian trả nợ dài hơn, nhưng họ cũng khó thương lượng hơn, đặc biệt nếu bạn đang định cầm một món trang sức hiếm.
  3. How.com.vn Tiếng Việt: Step 3 Đem đồ trang sức đến vài hiệu cầm đồ quanh vùng bạn ở để so sánh.
    Các hiệu cầm đồ thường cạnh tranh với nhau, vì vậy nếu quyết định cầm đồ ở các hiệu trong vùng, bạn nên đến vài hiệu khác nhau để đảm bảo chọn được nơi cầm tốt nhất.
  4. How.com.vn Tiếng Việt: Step 4 Hãy cẩn thận.
    Các hiệu cầm đồ có thể đánh tráo đồ trang sức của bạn với món đồ rẻ tiền hơn khi bạn không để ý, do đó bạn đừng bao giờ rời mắt khỏi món trang sức. Nếu trước đó bạn không đem món đồ trang sức đi định giá, hãy đem theo cân để cho họ thấy trọng lượng của món trang sức. Đừng tin vào chiếc cân của hiệu cầm đồ.
    • Đừng để cho hiệu cầm đồ hạ thấp giá trị hoặc tự định giá món trang sức của bạn.
    Quảng cáo
Phần 3
Phần 3 của 3:

Cầm món trang sức

Tải về bản PDF
  1. How.com.vn Tiếng Việt: Step 1 Thương lượng với hiệu cầm đồ.
    Khi đã tìm được hiệu cầm đồ đúng với nhu cầu của mình, bạn đừng ngại thương lượng sao cho có lợi nhất. Nhân viên hiệu cầm đồ luôn có thể từ chối hoặc mặc cả với bạn, vì vậy bạn cũng chẳng có gì để mất khi thử thương lượng.[4]
    • Khi thương lượng, bạn hãy để cho hiệu cầm đồ ra giá trước.
    • Bạn có thể thương lượng về giá trị của món trang sức, mức lãi suất cho khoản vay, và thời hạn trả nợ.[5]
    • Sẵn sàng bỏ đi nếu nhân viên hiệu cầm đồ không đồng ý với điều kiện mà bạn đưa ra.
  2. How.com.vn Tiếng Việt: Step 2 Ký giấy thỏa thuận.
    Đừng tin vào các hiệu cầm đồ không chịu làm hợp đồng hoặc giấy thỏa thuận về khoản vay. Đảm bảo rằng các điều khoản về số tiền cho vay, mức lãi suất và thời hạn trả nợ phải được nêu rõ ràng trong giấy thỏa thuận. Nhớ rằng bản thỏa thuận cũng phải bao gồm phần mô tả món trang sức.[6]
    • Chụp ảnh món trang sức đặt cạnh bản hợp đồng tại hiệu cầm đồ để phòng trường hợp có tranh chấp sau này.
  3. How.com.vn Tiếng Việt: Step 3 Trả nợ đúng hạn.
    Trả nợ đúng hạn là điều thực sự quan trọng để bạn có thể chuộc lại món đồ một cách an toàn. Các hiệu cầm đồ không thể bán lại mọi món trang sức mà khách đem cầm, vì vậy họ thường nấu chảy ra và bán với giá thị trường. Họ sẽ làm điều này ngay khi có quyền sở hữu món trang sức.
    • Do vậy, khả năng cao nhất để bạn lấy lại được món trang sức của mình là trả nợ đúng ngày giờ nêu trong giấy thỏa thuận.
    Quảng cáo

Về bài How.com.vn này

How.com.vn Tiếng Việt: Nhân viên của How.com.vn
Cùng viết bởi:
Người viết bài của How.com.vn
Bài viết này có đồng tác giả là đội ngũ biên tập viên và các nhà nghiên cứu đã qua đào tạo, những người xác nhận tính chính xác và toàn diện của bài viết.

Nhóm Quản lý Nội dung của How.com.vn luôn cẩn trọng giám sát công việc của các biên tập viên để đảm bảo rằng mọi bài viết đều đạt tiêu chuẩn chất lượng cao. Bài viết này đã được xem 11.839 lần.
Chuyên mục: Kinh doanh
Trang này đã được đọc 11.839 lần.

Bài viết này đã giúp ích cho bạn?

⚠️ Disclaimer:

Content from Wiki How Tiếng Việt language website. Text is available under the Creative Commons Attribution-Share Alike License; additional terms may apply.
Wiki How does not encourage the violation of any laws, and cannot be responsible for any violations of such laws, should you link to this domain, or use, reproduce, or republish the information contained herein.

Notices:
  • - A few of these subjects are frequently censored by educational, governmental, corporate, parental and other filtering schemes.
  • - Some articles may contain names, images, artworks or descriptions of events that some cultures restrict access to
  • - Please note: Wiki How does not give you opinion about the law, or advice about medical. If you need specific advice (for example, medical, legal, financial or risk management), please seek a professional who is licensed or knowledgeable in that area.
  • - Readers should not judge the importance of topics based on their coverage on Wiki How, nor think a topic is important just because it is the subject of a Wiki article.

Quảng cáo