Tải về bản PDFTải về bản PDF

Nhiệt độ phòng là khoảng nhiệt độ không khí trong nhà mà mọi người mong muốn. Việc đo nhiệt độ phòng thực ra khá đơn giản. Bạn có thể đặt một chiếc nhiệt kế ở giữa phòng để xem nhiệt độ hoặc dùng ứng dụng đo nhiệt độ phòng trên điện thoại thông minh.

Phương pháp 1
Phương pháp 1 của 2:

Dùng nhiệt kế

Tải về bản PDF
  1. How.com.vn Tiếng Việt: Step 1 Chọn nhiệt kế điện tử để có kết quả chính xác nhất.
    Nhiệt kế điện tử thường đắt hơn các loại nhiệt kế khác, nhưng chúng cho kết quả nhanh và chính xác hơn. Chúng cũng phản ứng với sự thay đổi nhiệt độ nhanh hơn các loại nhiệt kế khác nên độ chính xác của kết quả đo luôn được đảm bảo.[1]
    • Nhiều loại nhiệt kế điện tử còn có chức năng lưu trữ kết quả đo nhiệt độ. Nhờ đó bạn có thể so sánh nhiệt độ phòng ở nhiều thời điểm khác nhau để thấy sự thay đổi.
  2. How.com.vn Tiếng Việt: Step 2 Dùng nhiệt kế thủy tinh để có kết quả tương đối chính xác.
    Cấu tạo của nhiệt kế thủy tinh bao gồm một ống thủy tinh chứa chất lỏng bên trong. Khi nhiệt độ không khí xung quanh nhiệt kế ấm lên, chất lỏng trong ống sẽ di chuyển lên cao và có thể dựa vào đó để biết được tương đối chính xác nhiệt độ trong phòng.
    • Bạn nên chọn loại nhiệt kế thủy tinh không chứa thủy ngân. Thủy ngân là chất cực kỳ độc hại và có thể gây nguy hiểm nếu nhiệt kế không may bị vỡ.[2]
    • Nhiệt kế thủy tinh còn được gọi là nhiệt kế bầu.
  3. How.com.vn Tiếng Việt: Step 3 Chọn nhiệt kế lưỡng kim để dễ quan sát nhiệt độ.
    Nhiệt kế lưỡng kim hay đồng hồ đo nhiệt có một thanh kim loại có thể di chuyển trên mặt đồng hồ hình tròn để hiển thị nhiệt độ. Thanh kim loại này của nhiệt kế có thể giãn nở và cong khi nhiệt độ tăng lên. Khi thanh kim loại giãn nở, nó sẽ dịch chuyển trên mặt động hồ. Mũi tên lớn ở đầu thanh này sẽ giúp bạn đọc nhiệt độ rất dễ dàng.[3]
    • Nhiệt kế lưỡng kim không chính xác bằng nhiệt kế điện tử.
  4. How.com.vn Tiếng Việt: Step 4 Đặt nhiệt kế ở giữa phòng.
    Dù dùng loại nhiệt kế nào thì bạn cũng cần đặt nó ở giữa phòng, cách mặt đất khoảng 0,6 m để có kết quả đo nhiệt động phòng chính xác nhất. Gắn nhiệt kế vào tường có thể khiến kết quả đo bị sai lệch do ảnh hưởng của nhiệt độ tường.[4]
    • Hãy đặt nhiệt kế trên bàn hoặc ghế để nhiệt độ của sàn không ảnh hưởng đến kết quả đo.

    Lời khuyên: Hãy đảm bảo quanh nhiệt kế không có nguồn nhiệt nào khác.

  5. How.com.vn Tiếng Việt: Step 5 Đợi 5 phút cho nhiệt kế thích nghi với nhiệt độ trong phòng.
    Trước khi đọc nhiệt kế, bạn nên đợi một lát để nhiệt kế làm quen với nhiệt độ trong phòng. Các loại nhiệt kế, đặc biệt là nhiệt kế thủy tinh và lưỡng kim, đều cần một vài phút để đo được nhiệt độ phòng chính xác.
    • Không cầm hoặc đứng sát nhiệt kế để nhiệt độ cơ thể không ảnh hưởng đến kết quả đo.[5]
  6. How.com.vn Tiếng Việt: Step 6 Kiểm tra nhiệt độ trên nhiệt kế.
    Sau khi đặt nhiệt kế ở giữa phòng và đợi một vài phút cho nhiệt kế quen với nhiệt độ phòng, bạn có thể đọc nhiệt kế để biết kết quả đo. Nhiệt độ phòng trung bình nằm trong khoảng 21–24 °C.[6]
    • Nhiệt kế điện tử sẽ hiển thị kết quả đo trên màn hình và là thiết bị cho kết quả đo chính xác nhất.
    • Đọc con số cạnh đỉnh của cột chất lỏng trong nhiệt kế thủy tinh để biết kết quả đo nhiệt độ phòng.
    • Với nhiệt kế lưỡng kim, bạn sẽ đọc con số mà mũi tên trên thanh kim loại chỉ vào để biết nhiệt độ trong phòng.
    Quảng cáo
Phương pháp 2
Phương pháp 2 của 2:

Dùng điện thoại thông minh

Tải về bản PDF
  1. How.com.vn Tiếng Việt: Step 1 Tải ứng dụng nhiệt kế trên điện thoại.
    Nhiều loại điện thoại thông minh được trang bị bộ phận cảm ứng có chức năng theo dõi nhiệt độ của thiết bị. Bạn có thể tải ứng dụng sử dụng bộ phận cảm ứng này để đo nhiệt độ trong phòng. Hãy mở cửa hàng ứng dụng trên điện thoại, tìm ứng dụng nhiệt kế và tải xuống.[7]
    • Đến cửa hàng ứng dụng để tải nhiệt kế cho điện thoại iPhone.
    • Dùng cửa hàng Google Play Store để tải ứng dụng nếu bạn dùng thiết bị Android.
    • Một số ứng dụng nhiệt kế phổ biến bao gồm My Thermometer, Smart Thermometer và iThermometer.
  2. How.com.vn Tiếng Việt: Step 2 Mở ứng dụng.
    Sau khi tải ứng dụng về điện thoại, bạn tìm và chạm vào biểu tượng ứng dụng trên màn hình để mở. Có thể bạn sẽ cần đợi một vài phút để ứng dụng cập nhật.
    • Bạn cần đợi cho quá trình tải hoàn tất mới có thể mở ứng dụng.
  3. How.com.vn Tiếng Việt: Step 3 Chọn chức năng đo nhiệt độ môi trường xung quanh.
    Tùy thuộc vào từng ứng dụng khác nhau, bạn có thể tùy chọn nhiều chế độ đo nhiệt độ khác nhau. Nhiều ứng dụng cho phép bạn kiểm tra nhiệt độ pin điện thoại hoặc nhiệt độ bên ngoài dựa trên dữ liệu khí tượng. Hãy chọn chế độ đo nhiệt độ môi trường xung quanh để đo nhiệt độ phòng.[8]

    Lời khuyên: Hầu hết các ứng dụng đều cho phép bạn chọn đo với đơn vị độ C hay độ F, tuy nhiên bạn cũng có thể đổi kết quả đo từ đơn vị độ F sáng độ C và ngược lại.

    Quảng cáo

Về bài How.com.vn này

How.com.vn Tiếng Việt: Nhân viên của How.com.vn
Cùng viết bởi:
Người viết bài của How.com.vn
Bài viết này có đồng tác giả là đội ngũ biên tập viên và các nhà nghiên cứu đã qua đào tạo, những người xác nhận tính chính xác và toàn diện của bài viết.

Nhóm Quản lý Nội dung của How.com.vn luôn cẩn trọng giám sát công việc của các biên tập viên để đảm bảo rằng mọi bài viết đều đạt tiêu chuẩn chất lượng cao. Bài viết này đã được xem 8.073 lần.
Trang này đã được đọc 8.073 lần.

Bài viết này đã giúp ích cho bạn?

⚠️ Disclaimer:

Content from Wiki How Tiếng Việt language website. Text is available under the Creative Commons Attribution-Share Alike License; additional terms may apply.
Wiki How does not encourage the violation of any laws, and cannot be responsible for any violations of such laws, should you link to this domain, or use, reproduce, or republish the information contained herein.

Notices:
  • - A few of these subjects are frequently censored by educational, governmental, corporate, parental and other filtering schemes.
  • - Some articles may contain names, images, artworks or descriptions of events that some cultures restrict access to
  • - Please note: Wiki How does not give you opinion about the law, or advice about medical. If you need specific advice (for example, medical, legal, financial or risk management), please seek a professional who is licensed or knowledgeable in that area.
  • - Readers should not judge the importance of topics based on their coverage on Wiki How, nor think a topic is important just because it is the subject of a Wiki article.

Quảng cáo