Tải về bản PDFTải về bản PDF

Đạt được điểm số tốt là một mục tiêu của nhiều người khi đi học, bất kể ở độ tuổi nào. Vật lộn với bài tập về nhà, các kỳ kiểm tra và các dự án có thể là nhiệm vụ khó khăn, nhưng với một chút nỗ lực và quyết tâm, bạn sẽ đạt được (và duy trì) điểm số cao. Hãy học tiếp để biết cách giữ thứ hạng cao ở trường và có biểu hiện thật tốt trong giờ học.

Phương pháp 1
Phương pháp 1 của 12:

Lập bản kế hoạch

Tải về bản PDF
  1. How.com.vn Tiếng Việt: Step 1 Một bản kế hoạch sẽ giúp bạn dễ theo dõi bài tập về nhà, các bài phải nộp và hạn nộp bài.
    Dù là bản kế hoạch trong ngày bỏ trong ba lô, tờ lịch treo tường ở nhà hay danh sách những việc cần làm, nó có thể giúp bạn sắp xếp mọi thứ rõ ràng. Vào đầu học kỳ, khi lập bản kế hoạch, bạn hãy ghi lại tất cả các bài kiểm tra, bài trắc nghiệm và thời hạn nộp bài làm. Thực hiện việc này cho từng môn học.
    • Mỗi ngày khi đi học về, bạn hãy kiểm tra lịch để xem những việc cần làm xong trước ngày mai và những việc phải làm trong vài ngày tới. Kiểm tra những nhiệm vụ đã hoàn thành cho khỏi nhầm lẫn.
    Quảng cáo
Phương pháp 2
Phương pháp 2 của 12:

Tham gia bài học trong lớp

Tải về bản PDF
  1. How.com.vn Tiếng Việt: Step 1 Giơ tay để hỏi hoặc trả lời các câu hỏi.
    Một số giáo viên còn cho điểm tham gia xây dựng bài, do đó quan trọng là bạn cần lên tiếng trong giờ học. Nếu bạn không hiểu hoặc bí ở điểm nào đó, hãy giơ tay và nhờ giáo viên giảng giải. Nếu bạn thấy khó tập trung trong giờ học, hãy cố gắng ngồi bàn đầu để khó bị xao lãng.[1]
    • Nếu bạn là người học tốt thông qua thính giác, hãy thử ghi âm bài giảng để sau đó nghe lại.
    • Bạn sẽ được thầy cô đánh giá cao khi tham gia vào bài học, đặc biệt nếu bạn là người duy nhất trong lớp phát biểu. Và nếu thầy cô đã quý mến bạn thì họ sẽ nương tay với bạn khi chấm điểm.
Phương pháp 3
Phương pháp 3 của 12:

Ghi chép hiệu quả

Tải về bản PDF
  1. How.com.vn Tiếng Việt: Step 1 Ghi chép các thông tin có liên quan nhất trong giờ học.
    Bạn không cần phải chép hết lời giảng của giáo viên (chắc là bạn cũng không có thời gian), mà chỉ nên ghi lại các khái niệm quan trọng. Bất cứ thứ gì giáo viên viết lên bảng hoặc nhấn mạnh với cả lớp đều xứng đáng được ghi lại.[2]
    • Để ghi chép cho nhanh, bạn hãy thử viết tắt thay vì viết đầy đủ. Ví dụ, trong giờ toán, bạn có thể ghi “hình” thay vì “hình học” hoặc “đại” thay cho “đại số”.
    Quảng cáo
Phương pháp 4
Phương pháp 4 của 12:

Nhờ giáo viên giúp đỡ

Tải về bản PDF
  1. How.com.vn Tiếng Việt: Step 1 Giáo viên đến lớp là để giải đáp các thắc mắc của bạn.
    Câu hỏi không cần phải phức tạp; thầy cô sẽ rất vui lòng giúp đỡ bạn. Bạn có thể hỏi sau giờ học, trong giờ làm việc hoặc gửi email nhờ thầy cô hỗ trợ.[3]
    • Thường thì những kiến thức bạn hỏi riêng thầy cô sẽ nhiều hơn là những điều bạn nghe giảng trong lớp.
    • Nếu bạn là người học tốt qua thị giác, hãy thử xin giáo viên tài liệu hoặc bản hướng dẫn để học.
    • Nếu bạn là người học tốt qua thực hành, thầy cô giáo có thể gợi ý cho bạn cách chuyển các bài tập của bạn thành tài liệu học tập hiệu quả.
Phương pháp 5
Phương pháp 5 của 12:

Tìm gia sư nếu cần

Tải về bản PDF
  1. How.com.vn Tiếng Việt: Step 1 Bạn có thể gặp khó khăn với một số môn học, và như vậy cũng không sao.
    Nếu môn học quá khó mà bạn không thể hiểu được, hãy tìm một gia sư để họ giúp đỡ. Đôi khi có một gia sư dạy kèm còn hữu ích hơn là hỏi riêng giáo viên, vì họ thường có độ tuổi gần như bạn và có thể giải thích theo cách mà bạn dễ hiểu.[4]
    • Có thể trường bạn cũng có trung tâm gia sư mà bạn có thể đến nhờ giúp đỡ.
    Quảng cáo
Phương pháp 6
Phương pháp 6 của 12:

Lập lịch học

Tải về bản PDF
  1. How.com.vn Tiếng Việt: Step 1 Cố gắng bám...
    Cố gắng bám sát lịch học. Lập thời gian biểu cho cả tuần để biết bạn có thể học vào thời gian nào và bao giờ cần phải hoàn thành. Như vây, bạn sẽ biết mình có bao nhiêu thời gian cho từng môn và học vào lúc nào là thích hợp nhất. Tần suất học như thế nào là tuỳ ý bạn, nhưng hãy nhớ dành nhiều giờ hơn cho các môn khó.[5]
    • Dùng óc suy xét khi phân bổ thời gian cho từng môn học cụ thể. Ví dụ, môn thể dục có thể cần ít thời gian hơn môn địa lý.
Phương pháp 7
Phương pháp 7 của 12:

Lập nhóm học tập

Tải về bản PDF
  1. How.com.vn Tiếng Việt: Step 1 Việc học cùng bạn bè có thể giúp bạn hiểu được các khái niệm khó nuốt.
    Thảo luận với nhau và tổng hợp kiến thức là một cách tuyệt vời để học ôn cho kỳ thi và làm bài tập. Chỉ cần bạn đảm bảo mọi người trong nhóm không làm xao lãng nhau hoặc tán chuyện trong suốt giờ học![6]
    • Cách học này sẽ đưa các thông tin ra khỏi trang sách, khiến chúng trở nên thú vị và dễ nhớ hơn. Khi phải giải thích điều gì đó cho người khác, bạn sẽ suy nghĩ theo một cách khác dễ hiểu hơn.
    Quảng cáo
Phương pháp 8
Phương pháp 8 của 12:

Sử dụng các mẹo ghi nhớ

Tải về bản PDF
  1. How.com.vn Tiếng Việt: Step 1 Các mẹo ghi nhớ có thể giúp bạn nhớ được các thông tin khó.
    Có lẽ bạn từng nghe đến mẹo học công thức lượng giác bằng câu “Sin đi học/ cứ khóc hoài/ thôi đừng khóc/ có kẹo đây“. Vì sao vậy? Vì chúng là các mẹo ghi nhớ hiệu quả in sâu trong óc bạn![7]
    • Hãy liên tưởng khi học. Nếu bạn đang cố gắng nhớ rằng Ấn Độ đã từng là thuộc địa của Anh, hãy tưởng tượng cảnh nữ hoàng Anh đang chạy bộ xung quanh đền Taj Mahal. Khi đến giờ kiểm tra, có thể bạn không nhớ được thông tin thực sự cần nhớ, nhưng như vậy là cũng đủ để bạn khởi động trí nhớ!
Phương pháp 9
Phương pháp 9 của 12:

Học mỗi ngày 10-20 phút thay vì học nhồi nhét

Tải về bản PDF
  1. How.com.vn Tiếng Việt: Step 1 Học nhồi nhét không phải là cách hiệu quả để lưu giữ thông tin.
    Mặc dù việc này đôi khi không thể tránh được, nhưng cách tốt nhất là học từng ít một mỗi ngày trước kỳ kiểm tra. Hãy cố gắng bắt đầu học trong cả tuần trước khi bạn cần sử dụng thông tin.[8]
    • Hết sức tránh học suốt cả đêm trước khi kiểm tra. Nếu mệt mỏi và lơ mơ vì thiếu ngủ thì bạn sẽ không thể suy nghĩ sáng suốt và hiệu quả.
    Quảng cáo
Phương pháp 10
Phương pháp 10 của 12:

Làm các bài thi thử

Tải về bản PDF
  1. How.com.vn Tiếng Việt: Step 1 Các bài thi thử sẽ giúp bạn chuẩn bị cho kỳ thi thật.
    Hãy tìm các bài thi thử online trong môn mà bạn chọn và cố gắng trả lời tốt nhất có thể. Kiểm tra lại các câu trả lời và bổ sung những chỗ bỏ sót.[9]
    • Có vô số các bài thi thử lớn như SAT hoặc ACT online.
    • Nếu gặp khó khăn khi tìm bài thi thử, bạn có thể hỏi xin giáo viên.
Phương pháp 11
Phương pháp 11 của 12:

Nghỉ giải lao 15 phút sau mỗi 45 phút học

Tải về bản PDF
  1. How.com.vn Tiếng Việt: Step 1 Các giờ nghỉ giải lao là cơ hội để bộ não thư giãn.
    Trong khi học hoặc làm bài tập, bạn hãy nhớ cho bản thân thời gian tạm nghỉ. Bạn có thể đi vài bước quanh nhà, ăn nhẹ hoặc dạo quanh khu phố.[10]
    • Đảm bảo làm việc gì đó thực sự thư giãn trong giờ nghỉ giải lao. Nó sẽ giúp bạn cảm thấy khoẻ khoắn và sẵn sàng giải quyết phần việc còn lại.
    Quảng cáo
Phương pháp 12
Phương pháp 12 của 12:

Ăn bữa sáng bổ dưỡng và lành mạnh mỗi ngày

Tải về bản PDF
  1. How.com.vn Tiếng Việt: Step 1 Các nghiên cứu cho thấy bữa ăn sáng có thể giúp bạn có một khởi đầu tốt cho ngày mới.
    Buổi sáng trước khi đến lớp, bạn nên cố gắng ăn chút gì đó làm đầy dạ dày và nạp năng lượng cho đến giờ ăn trưa. Nếu bạn không đói, hãy vớ lấy một thanh ngũ cốc dinh dưỡng hoặc một hộp sữa chua để ăn sau.[11]
    • Chọn bữa sáng vừa no vừa đủ dinh dưỡng. Bạn có thể ăn bột yến mạch, bánh mì nướng, trứng, hoa quả tươi, sữa chua hoặc thanh ngũ cốc để nạp năng lượng cho trí não và cơ thể.

Lời khuyên

  • Đừng tranh đua với những người xung quanh bạn, vì họ có thể có các mục tiêu khác. Hãy làm việc chăm chỉ và cố gắng đạt được các mục tiêu của bản thân.

Về bài How.com.vn này

How.com.vn Tiếng Việt: Jennifer Kaifesh
Cùng viết bởi:
Người sáng lập của Great Expectations College Prep
Bài viết này đã được cùng viết bởi Jennifer Kaifesh. Jennifer Kaifesh là người sáng lập của Great Expectations College Prep, một công ty dịch vụ tư vấn và phụ đạo tại Nam California. Jennifer có hơn 15 năm kinh nghiệm quản lý và tổ chức chương trình phụ đạo và luyện thi để chuẩn bị cho các bài thi chuẩn hóa có liên quan đến quá trình xét tuyển vào đại học. Cô đã tốt nghiệp Đại học Northwestern. Bài viết này đã được xem 78.916 lần.
Chuyên mục: Giáo dục
Trang này đã được đọc 78.916 lần.

Bài viết này đã giúp ích cho bạn?

⚠️ Disclaimer:

Content from Wiki How Tiếng Việt language website. Text is available under the Creative Commons Attribution-Share Alike License; additional terms may apply.
Wiki How does not encourage the violation of any laws, and cannot be responsible for any violations of such laws, should you link to this domain, or use, reproduce, or republish the information contained herein.

Notices:
  • - A few of these subjects are frequently censored by educational, governmental, corporate, parental and other filtering schemes.
  • - Some articles may contain names, images, artworks or descriptions of events that some cultures restrict access to
  • - Please note: Wiki How does not give you opinion about the law, or advice about medical. If you need specific advice (for example, medical, legal, financial or risk management), please seek a professional who is licensed or knowledgeable in that area.
  • - Readers should not judge the importance of topics based on their coverage on Wiki How, nor think a topic is important just because it is the subject of a Wiki article.

Quảng cáo