Cách để Tạo Biểu đồ trong Excel

Tải về bản PDFTải về bản PDF

Trong bài này, WikiHow sẽ hướng dẫn cho bạn cách để tạo ra hình ảnh minh họa dữ liệu trực quan trong Microsoft Excel bằng cách sử dụng biểu đồ tròn.

Phần 1
Phần 1 của 2:

Thêm dữ liệu

Tải về bản PDF
  1. How.com.vn Tiếng Việt: Step 1 Mở chương trình Microsoft Excel.
    Chương trình này có biểu tượng giống chữ "E" màu trắng trên nền màu xanh lá.
    • Nếu bạn muốn tạo biểu đồ từ dữ liệu đã có, kích đúp vào tài liệu Excel chứa dữ liệu để mở và tiến hành bước tiếp theo.
  2. How.com.vn Tiếng Việt: Step 2 Kích chuột vào Blank workbook – Bảng tính trắng (đối với PC) hoặc Excel Workbook (đối với Mac).
    Nút này nằm ở phía trên bên trái của cửa sổ "Template".
  3. How.com.vn Tiếng Việt: Step 3 Thêm tên vào biểu đồ.
    Để thêm tên vào biểu đồ, hãy kích chuột vào ô B1, sau đó nhập tên của biểu đồ.
    • Ví dụ: nếu bạn tạo biểu đồ cho ngân sách của mình, ô B1 là có tiêu đề tương tự như "Ngân sách năm 2017".
    • Bạn cũng có thể nhập nhãn để giải thích cho rõ ràng vào ô A1 - ví dụ: "Phân bổ ngân sách".
  4. How.com.vn Tiếng Việt: Step 4 Thêm dữ liệu vào biểu đồ.
    Đầu tiên nhập tên nhãn cho các phần của biểu đồ tròn vào cột A và nhập giá trị của các phần đó trong cột B.
    • Đối với ví dụ ngân sách ở trên, bạn có thể viết "Chi phí cho ô tô" trong ô A2 và sau đó nhập "1000 USD" vào ô B2.
    • Các mẫu biểu đồ tròn sẽ tự động xác định tỷ lệ phần trăm cho bạn.
  5. How.com.vn Tiếng Việt: Step 5 Hoàn thành quá trình nhập dữ liệu.
    Khi đã hoàn thành quá trình này, bạn đã sẵn sàng tạo biểu đồ cho dữ liệu của mình.
    Quảng cáo
Phần 2
Phần 2 của 2:

Tạo biểu đồ

Tải về bản PDF
  1. How.com.vn Tiếng Việt: Step 1 Chọn tất cả dữ liệu.
    Để chọn, hãy kích chuột vào ô A1, giữ phím Shift, và sau đó kích vào giá trị dưới cùng trong cột B. Như vậy bạn đã có thể chọn tất cả dữ liệu.
    • Nếu dữ liệu của bạn nằm ở cột có ký hiệu là chữ cái, số, vv. khác, hãy kích chuột vào ô trên cùng bên trái trong nhóm dữ liệu và sau đó kích chuột vào ô dưới cùng bên phải trong khi giữ phím Shift.
  2. How.com.vn Tiếng Việt: Step 2 Nhấn vào thẻ Insert (Chèn).
    Thẻ này nằm ở phía trên cùng cửa sổ Excel, ngay bên phải thẻ Home.
  3. Step 3 Nhấp vào biểu tượng "Pie Chart" (Biểu đồ Tròn).
    Biểu tượng này là nút tròn trong nhóm tùy chọn của "Charts" (Biểu đồ), ngay dưới và bên phải thẻ Insert. Sau đó, bạn sẽ thấy một số tùy chọn xuất hiện trong trình đơn thả xuống:
    • 2-D Pie - Tạo biểu đồ hình tròn đơn giản hiển thị các phần dữ liệu có mã màu.
    • 3-D Pie - Dùng biểu đồ hình tròn ba chiều hiển thị dữ liệu có mã màu.
  4. How.com.vn Tiếng Việt: Step 4 Kích vào một tùy chọn.
    Thao tác này giúp tạo biểu đồ tròn theo dữ liệu đã có; bạn sẽ thấy các thẻ mã màu ở cuối biểu đồ tương ứng với các phần màu của biểu đồ.
    • Bạn có thể xem trước các tùy chọn ở đây bằng cách di chuột qua các mẫu biểu đồ khác nhau.
  5. How.com.vn Tiếng Việt: Step 5 Tùy chỉnh giao diện biểu đồ.
    Để tùy chỉnh giao diện, bạn hãy nhấp vào thẻ Design (Thiết kế) gần đầu cửa sổ "Excel", sau đó nhấp vào một tùy chọn trong nhóm "Chart Styles" (Kiểu biểu đồ). Thao tác này sẽ làm thay đổi giao diện đồ thị của bạn, bao gồm màu sắc được sử dụng, cách phân bổ văn bản và cho tỷ lệ phần trăm hiển thị hay không.
    • Để xem thẻ Design, bạn phải chọn biểu đồ bằng cách nhấn chuột vào nó.
    Quảng cáo

Lời khuyên

  • Bạn có thể sao chép biểu đồ và dán vào các sản phẩm Microsoft Office khác (ví dụ như Word hoặc PowerPoint).
  • Nếu muốn tạo biểu đồ cho nhiều nhóm dữ liệu, hãy lặp lại quá trình này cho mỗi nhóm. Khi biểu đồ được hiển thị, nhấp vào và kéo biểu đồ ra khỏi khu vực trung tâm của tài liệu Excel để ngăn ngừa trường hợp biểu đồ sau sẽ đè lên biểu đồ trước.


Về bài How.com.vn này

How.com.vn Tiếng Việt: Nhân viên của How.com.vn
Cùng viết bởi:
Người viết bài của How.com.vn
Bài viết này có đồng tác giả là đội ngũ biên tập viên và các nhà nghiên cứu đã qua đào tạo, những người xác nhận tính chính xác và toàn diện của bài viết.

Nhóm Quản lý Nội dung của How.com.vn luôn cẩn trọng giám sát công việc của các biên tập viên để đảm bảo rằng mọi bài viết đều đạt tiêu chuẩn chất lượng cao. Bài viết này đã được xem 16.413 lần.
Chuyên mục: Office
Trang này đã được đọc 16.413 lần.

Bài viết này đã giúp ích cho bạn?

⚠️ Disclaimer:

Content from Wiki How Tiếng Việt language website. Text is available under the Creative Commons Attribution-Share Alike License; additional terms may apply.
Wiki How does not encourage the violation of any laws, and cannot be responsible for any violations of such laws, should you link to this domain, or use, reproduce, or republish the information contained herein.

Notices:
  • - A few of these subjects are frequently censored by educational, governmental, corporate, parental and other filtering schemes.
  • - Some articles may contain names, images, artworks or descriptions of events that some cultures restrict access to
  • - Please note: Wiki How does not give you opinion about the law, or advice about medical. If you need specific advice (for example, medical, legal, financial or risk management), please seek a professional who is licensed or knowledgeable in that area.
  • - Readers should not judge the importance of topics based on their coverage on Wiki How, nor think a topic is important just because it is the subject of a Wiki article.

Quảng cáo