Cách để Điều chỉnh âm lượng trên Alexa

Tải về bản PDFTải về bản PDF

Trang How.com.vn này sẽ hướng dẫn bạn điều chỉnh âm lượng của Alexa bằng cách sử dụng lệnh thoại cũng như điều khiển âm lượng ngay trên thiết bị, như Amazon Echo và Echo dot. Những phương pháp này đều áp dụng được ngay cả khi Alexa đang phát nhạc, phát thanh hoặc phát các nguồn âm thanh lớn khác. Nếu âm lượng Alexa không đủ lớn, bạn sẽ phải kết nối với loa ngoài. Bạn có thể điều chỉnh cả mức âm lượng thông thường cũng như âm lượng "Âm thanh" của tiếng thông báo và báo thức.

Phương pháp 1
Phương pháp 1 của 4:

Sử dụng lệnh thoại

Tải về bản PDF
  1. Step 1 Nói "Alexa".
    Dùng lệnh đánh thức để đánh thức Alexa và cô ấy sẽ bắt đầu lắng nghe lệnh tiếp theo của bạn.
    • Lệnh đánh thức mặc định là "Alexa", tuy nhiên nếu bạn đã đổi nó thành "Echo," "Amazon" hoặc một số câu lệnh khác thì hãy sử dụng lệnh đánh thức đã đặt trước đó.
  2. How.com.vn Tiếng Việt: Step 2 Yêu cầu Alexa tăng hoặc giảm âm lượng.
    Yêu cầu Alexa tăng hoặc giảm âm lượng theo cách riêng của bạn và cô ấy sẽ điều chỉnh âm lượng tăng lên hoặc giảm xuống. Ví dụ: nói "Alexa, increase the volume" (Alexa, tăng âm lượng) hoặc "Alexa, lower volume." (Alexa, giảm âm lượng).
    • Bạn có thể diễn đạt tự nhiên hơn, chẳng hạn như "Alexa, would you please lower the volume for me?" (Alexa, cô có thể vui lòng giảm âm lượng xuống được không?) Tuy nhiên, chỉ cần nói, "Alexa, louder," (Alexa, to hơn) hoặc "Alexa, decrease," (Alexa, nhỏ lại) cũng sẽ mang lại hiệu quả.

    Mẹo: Alexa sẽ hiểu những từ như; raise/lower, increase/decrease, higher/lower, up/down, và louder/softer, vì vậy hãy sử dụng theo trực giác mách bảo.

  3. How.com.vn Tiếng Việt: Step 3 Điều chỉnh âm lượng đến một mức cụ thể trong khoảng từ 0 đến 10.
    Mức âm lượng nhỏ nhất là 0 tương đương với tắt tiếng và to nhất là 10, bạn có thể yêu cầu Alexa thay đổi âm lượng đến một mức cụ thể.
    • Ví dụ: nói "Alexa, set the volume to 6," (Alexa, đặt âm lượng ở mức 6) hoặc đơn giản là nói "Alexa, volume 6" (Alexa, âm lượng mức 6).
  4. How.com.vn Tiếng Việt: Step 4 Yêu cầu Alexa tắt tiếng.
    Chỉ cần nói đơn giản, "Alexa, mute" (Alexa, tắt tiếng) và, "Alexa, unmute" (Alexa, bật tiếng) để tắt tiếng và bật tiếng. Khi Alexa bật tiếng, âm lượng sẽ trở về mức mà trước đó bạn đang nghe.
    • Bạn cũng có thể bật tiếng bằng cách yêu cầu Alexa đặt âm lượng ở mức mong muốn, chẳng hạn như, "Alexa, volume 3." (Alexa, âm lượng mức 3).
    Quảng cáo
Phương pháp 2
Phương pháp 2 của 4:

Sử dụng điều khiển âm lượng trên phần cứng

Tải về bản PDF
  1. How.com.vn Tiếng Việt: Step 1 Đối với các thiết bị Echo dòng mới hơn, nhấn + hoặc - để điều chỉnh âm lượng.
    Nhấn các nút cộng "+" hoặc trừ "-" bên trên thiết bị.[1][2]

    Lưu ý: Thao tác này áp dụng trên các phiên bản Echo và Echo Dot thế hệ Gen 2, cũng như Echo Show và Echo Spot.

  2. How.com.vn Tiếng Việt: Step 2 Đối với các thiết bị có vòng chỉnh âm lượng, xoay vòng để điều chỉnh âm lượng.
    Trên đầu thiết bị, xoay vòng theo chiều kim đồng hồ để tăng âm lượng và ngược chiều kim đồng hồ để giảm âm lượng. Vòng sáng chuyển sang màu trắng sẽ hiển thị mức âm lượng hiện tại.

    Lưu ý: Các thiết bị có vòng chỉnh âm lượng bao gồm các phiên bản Echo và Echo Dot thế hệ Gen 1, cũng như Echo Plus dòng mới hơn[3].

    Quảng cáo
Phương pháp 3
Phương pháp 3 của 4:

Sử dụng ứng dụng Alexa

Tải về bản PDF
  1. How.com.vn Tiếng Việt: Step 1 Mở ứng dụng Alexa.
    Đây là ứng dụng có biểu tượng màu xanh với vòng tròn bằng nét vẽ màu trắng.
  2. How.com.vn Tiếng Việt: Step 2 Nhấn vào tab Devices (Thiết bị).
    Biểu tượng này nằm ở góc dưới bên phải có hai thanh trượt.
  3. How.com.vn Tiếng Việt: Step 3 Nhấn Echo & Alexa.
    Biểu tượng này giống như chiếc loa Alexa Echo. Danh sách tất cả các thiết bị Alexa sẽ được hiển thị.
  4. How.com.vn Tiếng Việt: Step 4 Nhấn vào thiết bị bạn muốn điều chỉnh.
    Thao tác này sẽ hiển thị màn hình cài đặt thiết bị.
  5. Step 5 Kéo thanh trượt "Volume" (Âm lượng) để điều chỉnh âm lượng.
    Thanh trượt âm lượng nằm trên màn hình cài đặt thiết bị. Kéo thanh trượt sang phải để tăng âm lượng. Kéo thanh trượt sang trái để giảm âm lượng.
    Quảng cáo
Phương pháp 4
Phương pháp 4 của 4:

Điều chỉnh âm báo thức, thông báo và hẹn giờ

Tải về bản PDF
  1. How.com.vn Tiếng Việt: Step 1 Mở ứng dụng Alexa.
    Đây là ứng dụng có biểu tượng màu xanh với vòng tròn bằng nét vẽ màu trắng.
  2. How.com.vn Tiếng Việt: Step 2 Nhấn tab Devices (Thiết bị).
    Biểu tượng này nằm ở góc dưới bên phải có hai thanh trượt.
  3. How.com.vn Tiếng Việt: Step 3 Nhấn Echo & Alexa.
    Biểu tượng này giống như chiếc loa Alexa Echo. Danh sách tất cả các thiết bị Alexa sẽ được hiển thị.
  4. How.com.vn Tiếng Việt: Step 4 Nhấn vào thiết bị bạn muốn điều chỉnh.
    Thao tác này sẽ hiển thị menu cài đặt thiết bị.
  5. How.com.vn Tiếng Việt: Step 5 Cuộn xuống và nhấn Sounds (Âm thanh).
    Tùy chọn này nằm dưới tiêu đề "General" (Chung). Thao tác này cho phép bạn điều chỉnh âm lượng báo thức, thông báo và hẹn giờ.
  6. How.com.vn Tiếng Việt: Step 6 Kéo thanh trượt để điều chỉnh âm lượng.
    Thanh trượt nằm ở trên cùng của màn hình. Kéo thanh trượt sang phải để tăng âm lượng báo thức, thông báo và âm thanh. Kéo nó sang trái để giảm âm lượng của loa Alexa. [4]

    Mẹo: Bạn cũng có thể nhấn tùy chọn Alarm (Báo thức) hoặc Notification (Thông báo) để chọn âm thanh tùy chỉnh cho báo thức và thông báo của bạn.

    Quảng cáo

Lời khuyên

  • Nếu bạn liên tục gặp phải sự cố về âm thanh, chẳng hạn như âm thanh không đồng nhất, hãy thử rút thiết bị khỏi nguồn điện trong khoảng 10 giây và cắm lại.
  • Nếu thiết bị Echo được nối với các bộ loa hiện đang phát nhạc ở mức âm lượng lớn, Alexa cũng có thể không nhận ra giọng nói hoặc lệnh của bạn. Thay vào đó, có thể bạn cần phải sử dụng các nút trên phần cứng hoặc vòng chỉnh âm lượng.
  • Việc điều chỉnh âm lượng sẽ khiến vòng sáng trên Echo hiển thị mức âm lượng hiện tại chuyển thành màu trắng trước khi tắt đi.
  • Các lệnh ngắn vẫn tốt hơn. Mặc dù bạn có thể nói bất cứ điều gì bạn muốn với Alexa mà vẫn thay đổi được âm lượng, hãy nhớ rằng các lệnh dài sẽ có khả năng xảy ra lỗi cao hơn.
  • Nếu liên tục gặp sự cố khi điều chỉnh âm lượng bằng điều khiển giọng nói, bạn có thể cần phải đổi chỗ cho thiết bị của mình. Cố gắng mang nó đến thật gần nơi bạn dùng lệnh thoại và di chuyển tất cả đồ đạc hay các vật dụng gây cản trở—nhất là nếu chúng ở cự ly gần hoặc che khuất thiết bị.

Về bài How.com.vn này

How.com.vn Tiếng Việt: Nhân viên của How.com.vn
Cùng viết bởi:
Người viết bài của How.com.vn
Bài viết này có đồng tác giả là đội ngũ biên tập viên và các nhà nghiên cứu đã qua đào tạo, những người xác nhận tính chính xác và toàn diện của bài viết.

Nhóm Quản lý Nội dung của How.com.vn luôn cẩn trọng giám sát công việc của các biên tập viên để đảm bảo rằng mọi bài viết đều đạt tiêu chuẩn chất lượng cao. Bài viết này đã được xem 1.855 lần.
Trang này đã được đọc 1.855 lần.

Bài viết này đã giúp ích cho bạn?

⚠️ Disclaimer:

Content from Wiki How Tiếng Việt language website. Text is available under the Creative Commons Attribution-Share Alike License; additional terms may apply.
Wiki How does not encourage the violation of any laws, and cannot be responsible for any violations of such laws, should you link to this domain, or use, reproduce, or republish the information contained herein.

Notices:
  • - A few of these subjects are frequently censored by educational, governmental, corporate, parental and other filtering schemes.
  • - Some articles may contain names, images, artworks or descriptions of events that some cultures restrict access to
  • - Please note: Wiki How does not give you opinion about the law, or advice about medical. If you need specific advice (for example, medical, legal, financial or risk management), please seek a professional who is licensed or knowledgeable in that area.
  • - Readers should not judge the importance of topics based on their coverage on Wiki How, nor think a topic is important just because it is the subject of a Wiki article.

Quảng cáo