Tải về bản PDFTải về bản PDF

Người ta thường tìm đến các nhà ngoại cảm và thầy bói vì họ bị mê hoặc bởi ý tưởng về khả năng đọc được ý nghĩ của người khác. Bạn có thể lợi dụng điều này để diễn màn ảo thuật khiến cho mọi người tin rằng bạn biết họ đang nghĩ gì. Bài viết này sẽ bày cho bạn ba mẹo có thể làm mọi người trố mắt ngạc nhiên.

Phương pháp 1
Phương pháp 1 của 5:

Đọc tên người chết

Tải về bản PDF
  1. How.com.vn Tiếng Việt: Step 1 Mời ba người tình nguyện.
    Đây là một mẹo hay để trình diễn trước đám đông, vì bạn sẽ cần ba người tình nguyện giúp cho màn ảo thuật thành công. Nhớ rằng bạn phải mời đúng ba người; màn biểu diễn sẽ không có hiệu quả với hai hoặc bốn người. Tốt nhất là nên chọn người mà bạn không quen biết để cho khán giả không nghi ngờ rằng màn ảo thuật của bạn được sắp xếp trước.[1]
  2. How.com.vn Tiếng Việt: Step 2 Đưa cho mỗi người một mảnh giấy.
    Phần này là vô cùng quan trọng. Bạn hãy lấy một tờ giấy và xé làm ba mảnh. Đưa mảnh giấy đầu tiên có một cạnh thẳng và một cạnh lởm chởm cho người thứ nhất. Đưa cho người thứ hai mảnh giấy ở giữa có hai cạnh đều lởm chởm. Đưa cho người còn lại mảnh giấy thứ ba có một cạnh thẳng và một cạnh lởm chởm.
    • Mẹo này có thể sẽ không thành công nếu bạn không xé một tờ giấy thành ba mảnh, do đó bạn cần chuẩn bị sẵn một tờ giấy lớn.
    • Chú ý đến người giữ mảnh giấy có hai cạnh đều lởm chởm. Mảnh giấy này là mấu chốt của trò ảo thuật.
  3. How.com.vn Tiếng Việt: Step 3 Yêu cầu mỗi người viết ra một cái tên.
    Người thứ nhất viết tên một người còn sống. Người thứ hai (người giữ mảnh giấy có hai cạnh lởm chởm) sẽ viết tên một người đã qua đời. Người thứ ba viết tên một người còn sống.
  4. How.com.vn Tiếng Việt: Step 4 Tuyên bố rằng bạn sẽ rút ra tên của người đã chết.
    Biểu diễn động tác rời khỏi phòng hoặc quay lưng lại khi những người tình nguyện viết. Họ sẽ bỏ mảnh giấy của mình vào một chiếc mũ hoặc hộp, và bạn không đụng vào những mảnh giấy đó.
  5. How.com.vn Tiếng Việt: Step 5 Rút tên.
    Yêu cầu những người tình nguyện tập trung hoàn toàn vào cái tên mà họ đã viết. Đặt chiếc mũ hoặc hộp trên đầu bạn, hoặc nhờ ai đó cầm chiếc hộp để tỏ ra rằng bạn không nhìn thấy bên trong. Tuyên bố với khán giả rằng bạn đã biết tên của người chết là gì và nhìn một cách tự tin vào người đã viết cái tên đó như thể bạn đang đọc ý nghĩ của họ. Cuối cùng, bạn hãy cho tay vào chiếc mũ và sờ tìm mảnh giấy có hai cạnh lởm chởm. Rút mảnh giấy ra với một động tác duyên dáng và đọc cái tên ghi trong đó trước sự ngạc nhiên của mọi người.
    Quảng cáo
Phương pháp 2
Phương pháp 2 của 5:

Đoán người may mắn nhất

Tải về bản PDF
  1. How.com.vn Tiếng Việt: Step 1 Yêu cầu các khán giả xướng tên của họ.
    Tuyên bố rằng bạn đang viết tên của từng người trên từng tấm thẻ và bỏ tất cả vào mũ. Đến cuối màn ảo thuật, bạn sẽ đoán ai là người may mắn nhất trong số khán giả, đồng thời viết dự đoán của bạn lên một tấm bảng. Sau đó, một người tình nguyện sẽ rút ra tên của người may mắn nhất và sẽ khớp với dự đoán của bạn. Nếu biểu diễn trước một đám đông khán giả, bạn có thể chọn mười người đầu tiên tình nguyện nói tên của họ; nếu là một nhóm nhỏ khán giả, mọi người đều có thể tham gia.[2]
  2. How.com.vn Tiếng Việt: Step 2 Viết cùng một tên trên tất cả các thẻ.
    Khi người đầu tiên nói tên mình, bạn hãy viết vào thẻ. Viết cùng tên đó khi người thứ hai nêu tên. Tiếp tục viết tên của người đầu tiên lên tất cả các thẻ, cho dù mọi người đang lần lượt nói tên của họ. Bỏ tất cả các thẻ vào một chiếc mũ khi viết xong.
    • Đảm bảo những người tình nguyện không ở quá gần khi bạn đang viết, bằng không họ sẽ đoán được ý đồ của bạn.
    • Nếu đang làm trò ảo thuật trong tiệc sinh nhật hoặc một sự kiện để tôn vinh ai đó, có thể bạn chỉ cần viết ra tên của nhân vật chính lên tất cả các thẻ để đảm bảo rằng họ được gọi là người “may mắn nhất” ở đó.
    • Thay vì đoán ai là người may mắn nhất, bạn có thể đoán ai là người kế tiếp làm đám cưới, ai là người bí ẩn nhất, hoặc ai là người kém may mắn nhất. Điều chỉnh cho phù hợp với sự kiện và khán giả ở đó.
  3. How.com.vn Tiếng Việt: Step 3 Viết dự đoán của bạn lên bảng.
    Sau khi mọi người đã nói tên xong và tất cả thẻ đã nằm trong mũ, bạn hãy viết tên của người đặc biệt bằng chữ to và cho khán giả xem. Tuyên bố rằng bạn biết chắc tên của người may mắn nhất trong phòng.
  4. How.com.vn Tiếng Việt: Step 4 Nhờ một khán giả tình nguyện rút ra một cái tên trong chiếc mũ.
    Giữ chiếc mũ trên đầu người đó và yêu cầu họ rút ra một cái tên, sau đó công bố với khán giả. Mọi người sẽ ồ lên khi nghe cái tên được xướng lên. Nhớ giấu số thẻ còn lại đi ngay để mọi người không phát hiện ra mẹo của bạn.
    Quảng cáo
Phương pháp 3
Phương pháp 3 của 5:

Chọn một lá bài

Tải về bản PDF
  1. How.com.vn Tiếng Việt: Step 1 Cắt một lỗ nhìn trộm trên hộp đựng bộ bài.
    Bạn chỉ cần một bộ bài tiêu chuẩn đựng trong hộp. Lấy bộ bài ra khỏi hộp và dùng kéo bấm một lỗ nhỏ vào một trong các góc ở mặt sau của hộp. Bỏ lại bộ bài vào hộp và nhìn qua lỗ. Bạn cần phải nhìn thấy góc trên của lá bài cuối cùng trong bộ bài, nơi tiết lộ tên của lá bài.
    • Trình diễn tiết mục của bạn với bộ bài đã được chuẩn bị sẵn. Để mặt hộp có đục lỗ ngoài tầm mắt của khán giả khi bạn chuẩn bị trình diễn.
    • Nếu bạn tìm được hộp bài có in hình của lá bài trên đó như các bộ bài tiêu chuẩn vẫn thường có thì tốt – lỗ nhìn trộm sẽ khó trông thấy.
  2. How.com.vn Tiếng Việt: Step 2 Yêu cầu một khán giả chọn một lá bài.
    Bắt đầu bằng việc nhờ một người xào bài vài lần. Yêu cầu họ chọn một lá bài và cho khán giả thấy, sau đó đặt lá bài vào dưới bộ bài trong khi bạn quay lưng lại. Lấy hộp đựng bộ bài ra, mặt có lỗ úp vào lòng bàn tay của bạn và bảo người đó bỏ bộ bài vào hộp.
    • Khán giả đó chắc chắn sẽ úp bộ bài và bỏ vào hộp để bạn không trông thấy lá bài được chọn. Nếu không, bạn hãy yêu cầu họ làm lại từ đầu và chọn một lá bài mới.
  3. How.com.vn Tiếng Việt: Step 3 Làm động tác như thể bạn đang đọc ý nghĩ của khán giả tình nguyện.
    Giơ bộ bài lên, mặt có lỗ quay về phía bạn và tuyên bố rằng bạn đang đọc ý nghĩ của họ để đoán lá bài mà họ vừa chọn. Nhìn qua lỗ để xem đó là lá bài nào, sau đó nhắm mắt lại và ngửa đầu lên trần nhà. Tuyên bố rằng bạn đã biết! Đọc tên lá bài.
  4. How.com.vn Tiếng Việt: Step 4 Xác nhận lại bằng cách cho khán giả xem lá bài.
    Lấy bộ bài ra khỏi hộp, cẩn thận đừng để lộ mặt có lỗ và giơ lá bài về phía khán giả để họ trông thấy lá bài dưới cùng.
    Quảng cáo
Phương pháp 4
Phương pháp 4 của 5:

Ảo thuật với cuốn từ điển

Tải về bản PDF
  1. How.com.vn Tiếng Việt: Step 1 Trước khi trình diễn màn ảo thuật này, bạn hãy tra từ thứ 9 ở trang 108 trong cuốn từ điển.
    Viết từ đó lên một mảnh giấy và bỏ vào phong bì. Bỏ phong bì vào túi áo.
    • Lưu ý rằng đây là phần quan trọng nhất của tiết mục. Nếu không thực hiện bước này, trò ảo thuật của bạn sẽ không thành công.
  2. How.com.vn Tiếng Việt: Step 2 Khi trình diễn màn ảo thuật, bạn hãy mời hai khán giả tình nguyện.
    Đưa cuốn từ điển cho một người và đưa người kia chiếc máy tính.
  3. How.com.vn Tiếng Việt: Step 3 Yêu cầu người...
    Yêu cầu người giữ máy tính chọn một số bất kỳ có ba chữ số, điều kiện duy nhất là các chữ số không được lặp lại. Ví dụ, người đó có thể chọn số 365. Các chữ số phải khác nhau – do đó không thể là một số kiểu như 222.
  4. How.com.vn Tiếng Việt: Step 4 Yêu cầu họ...
    Yêu cầu họ đảo ngược thứ tự các chữ số (theo ví dụ trên là số 563), sau đó lấy số lớn trừ đi số nhỏ (563- 365= 198), cuối cùng đảo ngược con số đáp án.
  5. How.com.vn Tiếng Việt: Step 5 Yêu cầu họ cộng hai số cuối cùng.
    Trong ví dụ trên, đó là 198+891= 1,089. Kết quả sẽ luôn luôn là 1.089, bất kể ban đầu họ chọn con số nào.
  6. How.com.vn Tiếng Việt: Step 6 Bây giờ bạn hãy hỏi họ ba con số đầu tiên là gì.
    Những con số này luôn luôn là 108. Yêu cầu người giữ cuốn từ điển giở đến trang 108.
  7. How.com.vn Tiếng Việt: Step 7 Giờ thì bạn hãy hỏi người kia số cuối cùng là gì.
    Thực ra con số này sẽ luôn luôn là 9.
  8. How.com.vn Tiếng Việt: Step 8 Yêu cầu người cầm cuốn từ điển nhìn vào từ thứ chín tính từ trên xuống.
    Nhìn chằm chằm vào người đó và diễn như thể bạn đọc được ý nghĩ của họ. Khi cảm thấy đã sẵn sàng, bạn hãy rút phong bì ra và cho mọi người thấy mảnh giấy bên trong. Khán giả sẽ rất kinh ngạc khi bạn đưa ra cùng một từ mà người tình nguyện xướng lên!
    Quảng cáo
Phương pháp 5
Phương pháp 5 của 5:

Đoán ý nghĩ của khán giả

Tải về bản PDF
  1. How.com.vn Tiếng Việt: Step 1 Yêu cầu một khán giả tình nguyện nghĩ đến một con số từ 1 đến 5.
    Đây là một mẹo rất hay khai thác một thói quen phổ biến trong tâm lý của con người. Mặc dù có vẻ như bạn cho đối tượng nhiều lựa chọn, nhưng hầu hết mọi người thường đoán cùng một thứ mà bạn sẽ đoán ở cuối màn ảo thuật trước sự thán phục của khán giả. Bắt đầu bằng việc yêu cầu người tình nguyện nghĩ về một con số bất kỳ từ 1 đến 5 nhưng không nói ra.
  2. How.com.vn Tiếng Việt: Step 2 Yêu cầu họ nhân số đó với 9, sau đó cộng hai chữ số của con số đáp án với nhau.
    Ví dụ, nếu người tình nguyện chọn số 5 thì 9 x 5 = 45, sau đó cộng 4+5 = 9. Phép tính này họ chỉ nhẩm trong đầu, không nói ra.
  3. How.com.vn Tiếng Việt: Step 3 Yêu cầu người tình nguyện trừ con số đó cho 5.
    Trong ví dụ trên, 9 – 5 = 4, vì vậy đến lúc này họ sẽ có con số 4 trong đầu.
  4. How.com.vn Tiếng Việt: Step 4 Yêu cầu người tình nguyện chọn một chữ trong bảng chữ cái tương ứng với con số đó.
    Ví dụ, số 1 tương ứng với chữ A, 2 tương ứng với B, v.v… Tại thời điểm này, họ có con số 4, bất kể con số ban đầu họ chọn là gì. Như vậy, họ sẽ chọn chữ D.
  5. How.com.vn Tiếng Việt: Step 5 Yêu cầu đối tượng chọn một quốc gia có tên bắt đầu bằng chữ cái đó.
    Phần lớn mọi người sẽ chọn Denmark (Đan Mạch).
  6. How.com.vn Tiếng Việt: Step 6 Yêu cầu người...
    Yêu cầu người tình nguyện nghĩ đến một con vật có tên bắt đầu bằng chữ cái cuối cùng trong tên của quốc gia đó. Chữ cái cuối cùng của từ "Denmark" là "K", và hầu như mọi người đều liên tưởng chữ K với kangaroo (Căng-gu-ru).
  7. How.com.vn Tiếng Việt: Step 7 Yêu cầu người...
    Yêu cầu người tình nguyện nghĩ về một màu sắc bắt đầu bằng chữ cái cuối cùng trong tên của con vật. Chữ cái cuối cùng trong từ "Kangaroo" là "O". Orange (màu cam) sẽ là màu duy nhất phổ biến bắt đầu bằng chữ O.
  8. How.com.vn Tiếng Việt: Step 8 Giả vờ như bạn đọc ý nghĩ của đối tượng.
    Làm động tác khoa trương như nheo mắt và chỉ ngón tay vào hai thái dương. Nói với khán giả rằng bạn đang dò tìm sâu trong tâm trí của họ.
  9. How.com.vn Tiếng Việt: Step 9 Làm ra vẻ...
    Làm ra vẻ bối rối và nói với đối tượng rằng bạn đang nhìn thấy một con Căng-gu-ru màu cam ở Đan Mạch. Cứ mười lần thì đến 9 lần khán giả của bạn sẽ phản ứng với sự kinh ngạc, mặc dù thỉnh thoảng bạn cũng gặp phải người chọn "Koala" (gấu túi) hoặc quốc gia "Djibouti" hoặc một phương án khác.
    Quảng cáo

Lời khuyên

  • Đừng tiết lộ trò ảo thuật của bạn. Nhớ rằng một ảo thuật gia giỏi không bao giờ chia sẻ bí quyết của họ.
  • Nói bằng giọng điệu tự tin – màn ảo thuật của bạn sẽ thuyết phục hơn.
  • Đừng lặp lại một trò hai lần cũng với những khán giả đó. Sẽ có người phát hiện được mẹo của bạn.

Những thứ bạn cần

  • Giấy và bút chì
  • Bảng và phấn viết bảng
  • Bộ bài
  • Một khán khả
  • 3 người tình nguyện
  • Từ điển
  • Phong bì

Về bài How.com.vn này

How.com.vn Tiếng Việt: David Martinez
Cùng viết bởi:
David Martinez
Bài viết này có đồng tác giả là David Martinez, một trong những đồng tác giả viết bài của chúng tôi. Các đồng tác giả viết bài của How.com.vn phối hợp chặt chẽ với đội ngũ biên tập viên để đảm bảo nội dung được chính xác và toàn diện nhất có thể. Bài viết này đã được xem 8.477 lần.
Trang này đã được đọc 8.477 lần.

Bài viết này đã giúp ích cho bạn?

⚠️ Disclaimer:

Content from Wiki How Tiếng Việt language website. Text is available under the Creative Commons Attribution-Share Alike License; additional terms may apply.
Wiki How does not encourage the violation of any laws, and cannot be responsible for any violations of such laws, should you link to this domain, or use, reproduce, or republish the information contained herein.

Notices:
  • - A few of these subjects are frequently censored by educational, governmental, corporate, parental and other filtering schemes.
  • - Some articles may contain names, images, artworks or descriptions of events that some cultures restrict access to
  • - Please note: Wiki How does not give you opinion about the law, or advice about medical. If you need specific advice (for example, medical, legal, financial or risk management), please seek a professional who is licensed or knowledgeable in that area.
  • - Readers should not judge the importance of topics based on their coverage on Wiki How, nor think a topic is important just because it is the subject of a Wiki article.

Quảng cáo