Cách để Đưa ra lý do kết thúc cuộc gọi điện thoại

Tải về bản PDFTải về bản PDF

Khi muốn kết thúc một cuộc gọi điện thoại, bạn có thể sử dụng nhiều lý do khác nhau. Mặc dù nói dối chưa bao giờ là tốt, nhưng đôi khi bạn cũng có thể viện cớ một chút để tắt máy khi đây không phải là lúc thích hợp để trò chuyện. Cách dễ dàng nhất để làm điều đó là đưa ra lý do tình huống hoặc lý do liên quan đến điện thoại để kết thúc cuộc trò chuyện hoặc sẽ gọi lại sau. Hãy luôn nhớ giữ lời hứa và gọi lại cho người khác nếu bạn nói là mình sẽ làm.

Phương pháp 1
Phương pháp 1 của 2:

Đưa ra lý do tình huống

Tải về bản PDF
  1. How.com.vn Tiếng Việt: Step 1 Giả vờ ai đó đang đứng ngoài cửa và bạn phải tắt máy để mở cửa cho họ.
    Hãy nói với người gọi rằng bạn vừa nghe ai đó gõ cửa hoặc nhấn chuông và bạn cần ra xem đó là ai. Bạn có thể nói rằng mình sẽ gọi lại cho họ sau khi xử lý xong.[1]
    • Để làm cho lý do này thêm đáng tin, hãy gõ vào cái gì đó bằng gỗ để tạo ra âm thanh giống như tiếng gõ cửa, hoặc im lặng mở cửa trước và nhấn chuông.

    Lời khuyên: Bạn cũng có thể nói rằng có ai đó ghé thăm và họ vừa đến ngoài cửa, vì thế bạn phải mở cửa cho họ và không thể nói chuyện thêm ngay lúc này.

  2. How.com.vn Tiếng Việt: Step 2 Hãy nói rằng bạn đang làm gì đó dang dở và bạn sẽ gọi lại cho họ.
    Bạn có thể nghĩ ra một việc nội trợ hoặc việc vặt mà thực tế bạn sẽ làm. Hãy nói với người gọi rằng đây không phải là lúc lý tưởng để tán gẫu và bạn sẽ nói chuyện với họ sau.[2]
    • Ví dụ, bạn có thể nói rằng mình đang bận lau nhà, đi mua đồ tạp hoá, nấu ăn, mặc quần áo, hoặc bất cứ điều gì khác mà bạn có thể nghĩ ra ngay lúc đó.
  3. How.com.vn Tiếng Việt: Step 3 Hãy nói rằng bạn đang ăn và không thể nói chuyện.
    Bạn có thể nói với người gọi rằng bạn chỉ vừa ngồi xuống bàn ăn, vì thế đây không phải là lúc thích hợp để tán gẫu. Hãy yêu cầu họ gọi lại cho bạn sau hoặc bạn sẽ gọi lại cho họ khi bạn ăn xong.[3]
    • Nếu người gọi nài nỉ, bạn có thể nói: “Thức ăn của tớ đang nguội, tớ sẽ nói chuyện với cậu sau khi ăn xong.” hoặc “Tớ đang ngồi ăn với bạn bè và tớ không muốn bất lịch sự, vì thế tớ phải cúp máy đây”.
    • Hãy nhớ rằng lý do này sẽ có hiệu quả nhất nếu bạn dùng nó trong khoảng thời gian ăn thông thường.
  4. How.com.vn Tiếng Việt: Step 4 Hãy nói với người gọi rằng bạn sắp đi ngủ và sẽ nói chuyện với họ sau.
    Bạn nên sử dụng giọng buồn ngủ nhất và nói rằng bạn sắp lên giường hoặc đang chợp mắt. Hãy yêu cầu người đó gọi lại cho bạn sau vào lúc khác khi bạn đủ tỉnh táo để trò chuyện với họ.[4]
    • Thử làm điệu bộ ngáp hoặc hành động uể oải và ngủ mơ màng để tăng hiệu quả.
    • Đảm bảo rằng bạn áp dụng lý do này vào thời điểm thích hợp trong ngày. Ví dụ, sẽ hợp lý hơn khi nói rằng bạn sắp đi ngủ vào buổi tối trong khoảng thời gian đi ngủ bình thường hoặc bạn đang ngủ trưa nếu đó là trưa chủ nhật.
  5. How.com.vn Tiếng Việt: Step 5 Hãy nói rằng bạn sắp có một cuộc họp hoặc cuộc gọi nhóm và phải tắt máy.
    Bạn có thể kiểm tra thời gian nhanh chóng và nói rằng bạn sắp có một cuộc họp hoặc cuộc gọi nhóm trong 15 phút tới để tạo vẻ đáng tin. Hãy nói với người gọi rằng bạn phải chuẩn bị sẵn sàng và phải tắt máy.
    • Ví dụ, nếu bây giờ là 4:22, hãy nói rằng bạn có một cuộc gọi nhóm vào lúc 4:30 và cần chuẩn bị cho nó.
    • Lý do này sẽ đáng tin nhất nếu bạn dùng nó trong giờ làm việc tiêu chuẩn.
  6. How.com.vn Tiếng Việt: Step 6 Giả vờ rằng bạn vừa nhớ ra một nhiệm vụ quan trọng và phải đi ngay.
    Hãy ngắt lời người gọi và nói rằng bạn vừa nhớ ra mình phải làm một việc gì đó ngay lập tức. Hãy cư xử như thể bạn đang vội, và cúp máy.[5]
    • Chẳng hạn như, bạn có thể nói: “Tớ vừa nhớ là mình phải đi đón cháu trai đi tập đá banh trong 15 phút nữa, tớ phải đi đây, tạm biệt nhé!” hoặc “Ồ không, tớ vừa nhớ ra là mình phải đi lấy quần áo ở cửa hàng giặt ủi trước khi họ đóng cửa lúc 5 giờ, tới phải đi ngay đây, tạm biệt nhé!”
  7. How.com.vn Tiếng Việt: Step 7 Hãy nói rằng bạn phải vào nhà vệ sinh và nói chuyện với họ sau.
    Nói với người gọi rằng bạn cần vào nhà vệ sinh ngay lập tức. Bạn có thể yêu cầu họ gọi lại sau hoặc bạn sẽ gọi lại cho họ.[6]
    • Đây là một lý do hợp lý để tắt máy nhanh chóng. Hầu hết mọi người sẽ cảm thấy hơi khó xử khi bạn nói rằng bạn cần vào nhà vệ sinh gấp và sẽ không cố níu kéo.
  8. How.com.vn Tiếng Việt: Step 8 Đưa ra tình...
    Đưa ra tình huống gia đình khẩn cấp nếu bạn thật sự không còn cách nào khác để kết thúc cuộc gọi. Hãy nói rằng ai đó vừa nhắn tin cho bạn về một người trong gia đình vừa qua đời hoặc đang nằm bệnh viện và bạn cần tắt máy ngay lập tức. Bạn chỉ nên sử dụng lý do này như giải pháp cuối cùng. Hầu hết người gọi sẽ không cố níu kéo sau khi bạn nói điều gì đó tương tự.
    • Hãy thật cẩn trọng với người mà bạn sử dụng lý do này để tắt máy. Đừng dùng nó với ai đó mà bạn thân thiết vì nó có thể ảnh hưởng đến tâm trạng của họ.
    Quảng cáo
Phương pháp 2
Phương pháp 2 của 2:

Sử dụng lý do liên quan đến điện thoại

Tải về bản PDF
  1. How.com.vn Tiếng Việt: Step 1 Nói với người gọi rằng bạn cần nghe một cuộc gọi đến khác.
    Giả vờ như ai đó khác đang gọi cho bạn và bạn cần nhận cuộc gọi. Sau đó, hãy nói rằng bạn sẽ gọi lại cho họ sau và tắt máy.[7]
    • Nếu đang nói chuyện trên điện thoại đi động và có điện thoại bàn bên cạnh, bạn có thể bật âm lượng chuông reo trên điện thoại bàn để tạo ra âm thanh điện thoại đang reo mà người gọi có thể nghe được qua điện thoại di động.
  2. How.com.vn Tiếng Việt: Step 2 Hãy nói rằng điện thoại của bạn sắp hết pin vì thế bạn phải tắt máy.
    Bạn có thể cư xử như thể bạn vừa kiểm tra pin và nó đang ở mức thấp vì thế điện thoại sắp tắt nguồn. Hãy nói rằng bạn cần kết thúc cuộc gọi để bảo tồn pin vì bạn không thể cắm sạc nó ngay lúc này.[8]
    • Nếu bạn thật sự muốn kết thúc cuộc gọi, hãy nói rằng điện thoại sắp tắt nguồn và sau đó tắt máy ngay lập tức. Tắt nguồn điện thoại hoặc bật chế độ máy bay để khi họ gọi điện lại sẽ cảm thấy như điện thoại của bạn thật sự đã hết pin.
  3. How.com.vn Tiếng Việt: Step 3 Giả vờ điện thoại đang mất sóng và bạn không thể nghe người gọi.
    Hãy nói rằng bạn đang trên đường và tín hiệu đang yếu. Bạn có thể nói với người gọi rằng bạn không thể nghe họ nói rõ và sẽ gọi lại cho họ khi sóng điện thoại mạnh hơn.[9]
    • Bạn có thể đóng kịch với lý do này và cư xử như thể bạn không nghe bất cứ điều gì mà họ đang nói, sau đó tắt máy. Hãy nói: “Alo, alo? Anh còn nghe máy không? Tôi nghĩ là mình đang mất sóng. Tôi không nghe gì cả…” Sau đó tắt máy.
  4. How.com.vn Tiếng Việt: Step 4 Hãy nói rằng điện thoại đang bị lỗi gì đó và bạn sẽ nói chuyện sau.
    Giả vờ như điện thoại của bạn đang tạo ra âm thanh kỳ lạ hoặc màn hình bị lỗi gì đó. Hãy nói với người gọi rằng bạn cần tắt máy để tìm hiểu vấn đề.[10]
    • Ví dụ, hãy nói thế này: “Tôi thật sự rất tiếc, nhưng âm thanh điện thoại của tôi bị lỗi và thật sự khó mà nghe chị nói. Tôi có thể tắt máy và gọi lại cho chị sau khi tôi tìm ra vấn đề được chứ?”

    Lời khuyên: Bất cứ khi nào bạn nói với ai đó rằng bạn sẽ gọi lại cho họ sau, đảm bảo bạn sẽ làm vậy. Nếu người gọi không hề quan trọng, chẳng hạn như nhân viên tiếp thị qua điện thoại, bạn luôn có thể tắt máy.

    Quảng cáo

Lời khuyên

  • Luôn gọi lại cho người khác nếu bạn nói rằng mình sẽ làm, khi đó mọi người xem bạn như là một người đáng tin cậy.
  • Nếu một nhân viên tiếp thị gọi điện, bạn không cần phải đưa ra bất kỳ lý do nào để tắt máy. Hãy thoải mái kết thúc cuộc gọi.
  • Nếu bạn không muốn nói chuyện ngay lúc này, đừng nghe máy ngay từ đầu.
  • Hãy nhớ rằng thường thì số điện thoại lạ chưa bao giờ là người nào đó mà bạn muốn trò chuyện. Nếu quan trọng, họ có thể để lại tin nhắn thoại.

Cảnh báo

  • Bạn có thể mất đi bạn bè hoặc gây ra căng thẳng gia đình nếu bạn đưa ra lời nói dối vô hại hoặc bịa đặt chuyện.

Về bài How.com.vn này

How.com.vn Tiếng Việt: Nhân viên của How.com.vn
Cùng viết bởi:
Người viết bài của How.com.vn
Bài viết này có đồng tác giả là đội ngũ biên tập viên và các nhà nghiên cứu đã qua đào tạo, những người xác nhận tính chính xác và toàn diện của bài viết.

Nhóm Quản lý Nội dung của How.com.vn luôn cẩn trọng giám sát công việc của các biên tập viên để đảm bảo rằng mọi bài viết đều đạt tiêu chuẩn chất lượng cao. Bài viết này đã được xem 4.737 lần.
Trang này đã được đọc 4.737 lần.

Bài viết này đã giúp ích cho bạn?

⚠️ Disclaimer:

Content from Wiki How Tiếng Việt language website. Text is available under the Creative Commons Attribution-Share Alike License; additional terms may apply.
Wiki How does not encourage the violation of any laws, and cannot be responsible for any violations of such laws, should you link to this domain, or use, reproduce, or republish the information contained herein.

Notices:
  • - A few of these subjects are frequently censored by educational, governmental, corporate, parental and other filtering schemes.
  • - Some articles may contain names, images, artworks or descriptions of events that some cultures restrict access to
  • - Please note: Wiki How does not give you opinion about the law, or advice about medical. If you need specific advice (for example, medical, legal, financial or risk management), please seek a professional who is licensed or knowledgeable in that area.
  • - Readers should not judge the importance of topics based on their coverage on Wiki How, nor think a topic is important just because it is the subject of a Wiki article.

Quảng cáo