Cách để Đáp lại khi cô ấy nói bận

Tải về bản PDFTải về bản PDF

Bạn đã lấy hết dũng khí để rủ người mình thầm mến đi chơi, nhưng cô ấy lại nói là bận mất rồi—vậy nên đáp lại sao đây? Cô ấy bận thật hay chỉ lấy cớ vì không muốn hẹn hò thôi? Đừng lo lắng—nếu có động thái đúng đắn thì bạn sẽ đoán được cô ấy thật sự nghĩ gì và biết đâu còn có thể sắp xếp kế hoạch để hẹn hò vào một thời điểm khác. Hãy tham khảo một vài mẹo và tin nhắn mẫu trong bài nhé.

1

Tỏ ra bình thường

Tải về bản PDF
  1. How.com.vn Tiếng Việt: Đừng đặt nặng việc bị từ chối để không quá thất vọng.
    Nếu cô ấy nói bận mà không thấy bạn buồn thì sẽ nghĩ bạn là một người dễ gần. Hãy ngỏ lời để cô ấy biết là bạn có thể hẹn cô ấy vào một dịp khác dù bạn chưa nghĩ đến một thời điểm cụ thể nào. Như vậy cô ấy sẽ biết bạn vẫn hy vọng có thể gặp cô ấy vào một lúc nào đó.
    • “Không sao đâu, vậy hẹn em khi khác nhé”.
    • “Không vấn đề gì, vậy để dịp khác nhé”.
    • “Vậy à, không sao, hẹn em lúc khác nhé”.
    Quảng cáo
2

Chúc cô ấy một ngày tốt lành

Tải về bản PDF
  1. How.com.vn Tiếng Việt: Lời chúc sẽ thể hiện bạn là người ân cần và chu đáo.
    Dù bạn và cô ấy không thể gặp nhau hay hẹn hò thì cô ấy cũng sẽ rất cảm kích vì sự lịch thiệp của bạn. Hãy dành cho cô ấy những lời cổ vũ nếu cô ấy bận hoàn thành một việc gì đó hoặc chúc cô ấy vui vẻ nếu đã có kế hoạch khác.
    • “Ồ, vậy à! vậy chúc em một ngày tốt lành nhé!”
    • “Ồ, vậy hẹn em khi khác. Em đi chơi vui vẻ nhé!!”
    • “Chúc em một ngày thật vui!”
3

Cho biết thời gian bạn rảnh

Tải về bản PDF
  1. How.com.vn Tiếng Việt: Cô ấy có thể chọn một thời điểm phù hợp nhất.
    Nếu cô ấy cũng mến bạn và thực sự bận thì chắc chắn sẽ muốn hẹn hò với bạn vào một dịp khác. Hãy cho cô ấy biết những lúc bạn rảnh trong một vài tuần tới để cô ấy có thể chọn thời điểm phù hợp nhất với mình. Cô ấy có thể cũng sẽ gợi ý thời gian rảnh của mình để bạn có thể sắp xếp một cuộc hẹn khác phù hợp với cả hai người.
    • “Không sao đâu, vậy cuối tuần này em có rảnh không?”
    • “Nếu tối nay em xong việc sớm thì gọi cho anh nhé!”
    • “Thứ 6 tuần sau anh rảnh, nếu em không bận thì nhắn cho anh nhé”
    Quảng cáo
4

Hỏi về dự định của cô ấy

Tải về bản PDF
  1. How.com.vn Tiếng Việt: Tìm hiểu về đời sống của cô ấy để thể hiện sự quan tâm.
    Bạn đừng chất vấn cô ấy tại sao lại không thể hẹn hò với mình. Hãy hỏi những câu nhẹ nhàng và thú vị kiểu bạn thực sự muốn tìm hiểu nhiều hơn về con người cô ấy. Như vậy sẽ giúp bạn duy trì hội thoại và hiểu cô ấy nhiều hơn.
    • “Không sao đâu. Em hẹn bạn đi chơi rồi hả?”
    • “Ồ thế à! Em lại phải tăng ca à?”
    • “Tối nay chắc em có việc quan trọng lắm phải không?”
5

Chọc vui cô ấy

Tải về bản PDF
  1. How.com.vn Tiếng Việt: Thể hiện khiếu hài hước để cuộc trò chuyện của hai người vui nhộn hơn.
    Nếu bạn đã nói chuyện với cô ấy một thời gian và có vẻ cô ấy cũng có cảm tình với bạn thì cách này cực kỳ phù hợp. Khi cô ấy nói đã bận việc khác rồi thì hãy trên đùa một chút để cô ấy cười. Cô ấy sẽ muốn bù đắp lại cho bạn vào một dịp khác khi có thời gian rảnh. Bạn nhớ nhắn tin cùng với nhãn dán hoặc tiếng cười để thể hiện rõ là mình chỉ đùa thôi nhé.
    • “Em đúng là con người của công việc đấy 😉”
    • “Em ăn chắc giải thưởng nhân viên xuất sắc rồi đấy! Haha.”
    • “Em định cứ bắt anh trồng cây si mãi thế này à 😂”
    Quảng cáo
6

Không làm phiền khi cô ấy bận

Tải về bản PDF
  1. How.com.vn Tiếng Việt: Hãy tôn trọng thời gian của cô ấy.
    Khi một cô gái nói rõ với bạn là cô ấy bận thì tức là cô ấy sẽ không có thời gian để trả lời tin nhắn của bạn. Bạn đừng cố làm phiền để bản thân bị xa lánh, hãy cố gắng không nhắn tin hay khiến cô ấy bị xao nhãng để cô ấy có thể tập trung cho công việc của mình.[1]
7

Đợi cô ấy nhắn tin lại

Tải về bản PDF
  1. How.com.vn Tiếng Việt: Vài ngày không nhắn tin sẽ khiến cô ấy nhớ bạn nhiều hơn.
    Nếu cô ấy nghĩ rằng lúc nào bạn cũng rảnh để nói chuyện với mình thì có vẻ như bạn đang nhiệt thành quá. Thay vì nhắn lại cho cô ấy trước thì hãy để cô ấy chủ động nhắn tin cho bạn khi có thời gian rảnh. Nếu có hứng thú thì chắc chắn cô ấy sẽ làm vậy.
    Quảng cáo
8

Tiếp tục ngỏ lời hẹn hò sau một vài ngày

Tải về bản PDF
  1. How.com.vn Tiếng Việt: Đợi một vài ngày để cô ấy thu xếp công việc của mình.
    Nếu ngày nào bạn cũng cố rủ cô ấy đi chơi thì sẽ không hay. Trong lúc trò chuyện, nếu thấy cô ấy có vẻ hứng thú thì bạn thử hỏi xem cô ấy có muốn đi chơi không. Vì bạn đã đợi một vài ngày mới hỏi lại nên có thể lúc này cô ấy sẽ có nhiều thời gian rảnh hơn và sẵn lòng dành thời gian cho bạn.[2]
9

Chỉ gửi một tin nhắn mỗi lần

Tải về bản PDF
  1. How.com.vn Tiếng Việt: Nhắn tin quá nhiều có thể sẽ tạo ra khoảng cách giữa hai người.
    Một tràng tin nhắn dài dằng dặc sẽ khiến cô ấy đọc thôi cũng mệt. Khi chủ động nhắn tin, bạn chỉ nên gửi một tin nhắn và kiên nhẫn đợi cô ấy phản hồi. Hãy để điện thoại ra một chỗ và làm việc khác để không nóng ruột mà nhắn cho cô ấy thêm nữa.
    Quảng cáo
10

Dành thời gian cho những sở thích riêng

Tải về bản PDF
  1. How.com.vn Tiếng Việt: Khiến mình bận rộn sẽ giúp bạn ngừng nghĩ về cô ấy và sống cuộc sống của mình.
    Dù bạn đang đợi cô ấy trả lời tin nhắn hay đợi cô ây có thời gian rảnh thì cũng không nhất thiết lúc nào cũng phải dính lấy chiếc điện thoại để chờ hồi âm. Hãy dành thời gian cho những sở thích riêng của mình. Chính những sở thích đó sẽ khiến bạn trở thành một người thú vị hơn, hấp dẫn hơn và biết đâu đó sẽ là lý do khiến cô ấy muốn gặp bạn.[3]
11

Buông tay nếu lúc nào cô ấy cũng trả lời là đang bận

Tải về bản PDF
  1. How.com.vn Tiếng Việt: Bạn xứng đáng với một người muốn dành thời gian cho mình.
    Nhiều khi cô ấy nói bận vì không muốn làm tổn thương bạn mà thôi. Nếu bạn đã cố gắng lên kế hoạch nhưng lần nào cô ấy cũng bận thì có nghĩa là cô ấy không có cảm tình với bạn. Lúc đầu chắc bạn sẽ hơi buồn một chút nhưng bạn vẫn còn rất nhiều cơ hội với những cô gái khác. Hãy cứ mạnh dạn chủ động khi gặp người bạn mến nhé.[4]
    Quảng cáo

Về bài How.com.vn này

How.com.vn Tiếng Việt: John Keegan
Cùng viết bởi:
Chuyên gia về Hôn nhân và Tình yêu
Bài viết này đã được cùng viết bởi John Keegan. John Keegan là chuyên gia về hôn nhân và tình yêu và diễn giả truyền cảm hứng sống tại New York. Ông điều hành công ty The Awakened Lifestyle, tại đây ông sử dụng kiến thức về hôn nhân và tình yêu, sức hấp dẫn và động học xã hội để giúp người ta tìm thấy tình yêu. Ông giảng dạy và tổ chức các buổi hội thảo về hôn nhân và tình yêu trên phạm vi quốc tế, từ Los Angeles đến London và từ Rio de Janeiro đến Prague. Công việc của ông đã được đăng trên các tờ New York Times, Humans of New York và Men's Health.
Chuyên mục: Tình yêu
Trang này đã được đọc 873 lần.

Bài viết này đã giúp ích cho bạn?

⚠️ Disclaimer:

Content from Wiki How Tiếng Việt language website. Text is available under the Creative Commons Attribution-Share Alike License; additional terms may apply.
Wiki How does not encourage the violation of any laws, and cannot be responsible for any violations of such laws, should you link to this domain, or use, reproduce, or republish the information contained herein.

Notices:
  • - A few of these subjects are frequently censored by educational, governmental, corporate, parental and other filtering schemes.
  • - Some articles may contain names, images, artworks or descriptions of events that some cultures restrict access to
  • - Please note: Wiki How does not give you opinion about the law, or advice about medical. If you need specific advice (for example, medical, legal, financial or risk management), please seek a professional who is licensed or knowledgeable in that area.
  • - Readers should not judge the importance of topics based on their coverage on Wiki How, nor think a topic is important just because it is the subject of a Wiki article.

Quảng cáo