Cách để Ăn mặc cho Buổi hẹn Đầu tiên

Tải về bản PDFTải về bản PDF

Buổi hẹn hò đầu tiên có thể khiến người ta hồi hộp và phân vân không biết nên mặc gì. Bạn đừng lo! Nếu có kế hoạch trước và dành chút thời gian chuẩn bị, bạn sẽ cảm thấy tự tin rằng mình đã chọn được bộ đồ hoàn hảo. Ấn tượng ban đầu luôn quan trọng, và bạn sẽ thành công với một bộ trang phục được chăm chút và một phong thái thoải mái tự nhiên.

Phần 1
Phần 1 của 3:

Lên kế hoạch trước

Tải về bản PDF
  1. How.com.vn Tiếng Việt: Step 1 Cân nhắc về khung cảnh của buổi hẹn hò.
    Cho dù bạn hay người ấy (hay cả hai) lên ý tưởng cho buổi hẹn hò, bạn hãy nghĩ đến những chi tiết liên quan đến buổi hẹn. Việc lựa chọn trang phục sẽ dễ hơn nhiều nếu bạn biết những gì sẽ diễn ra trong buổi hẹn đầu tiên.[1]
    • Với buổi hẹn hò kiểu cổ điển như đi ăn tối và xem phim, bạn sẽ phải mặc đẹp hơn, sang trọng hơn. Đừng quên trao đổi trước về địa điểm cụ thể để biết phải ăn mặc như thế nào.
    • Với buổi hẹn hò kiểu dã ngoại, một bộ quần bò áo thun thoải mái hoặc bộ đồ thể thao sẽ là trang phục hoàn toàn phù hợp cho buổi hẹn đầu tiên!
  2. How.com.vn Tiếng Việt: Step 2 Đi mua sắm.
    Sẽ chẳng có gì sai nếu bạn sắm sửa đôi chút cho buổi hẹn đầu tiên, nhất là khi bạn đã chuẩn bị một chương trình thú vị và cần phải có vài món đồ mới.
    • Mặc dù không nhất thiết phải mua sắm, nhưng món đồ mới mà bạn mặc trên người sẽ chứng tỏ rằng bạn đã bỏ tâm sức vào đó.
  3. How.com.vn Tiếng Việt: Step 3 Mặc thử vài bộ đồ mà bạn lựa chọn.
    Trước khi quyết định chọn bộ quần áo nào, bạn hãy mặc thử vài bộ. Hình ảnh hoàn hảo mà bạn hình dung có thể sẽ khác khi bạn mặc lên người. Bạn cũng đừng quên chọn trang phục phù hợp với hoàn cảnh.[2]
    • Đừng ngại hỏi ý kiến của bạn thân hoặc người nhà.
    • Sẽ là ý hay nếu bạn tính sẵn trong đầu vài bộ trang phục cho ngày đặc biệt này, phòng khi có sự cố bất ngờ hoặc thời tiết trở xấu đột ngột.
  4. How.com.vn Tiếng Việt: Step 4 Mặc bộ trang phục nào có thể cho bạn cảm giác thoải mái nhất.
    Thường thì buổi hẹn đầu tiên vốn đã hồi hộp rồi, và bạn sẽ không muốn bộ quần áo bất tiện làm bạn căng thẳng thêm. Bạn sẽ vui vẻ hơn và thoải mái nhất trong bộ đồ mình thích và cảm thấy tự tin.[3]
    • Nếu bạn cảm thấy ngại ngùng khi mặc bộ đồ bó sát, hở cổ hoặc xuyên thấu, vậy thì đừng mặc những bộ đó!
    • Bạn cũng nên tính đến khả năng cử động nữa. Nếu đến buổi vũ hội hoặc đi cưỡi ngựa, bạn hãy nhớ mặc bộ trang phục cho phép bạn cử động dễ dàng.
  5. How.com.vn Tiếng Việt: Step 5 Chọn trang phục thể hiện tính cách của bạn.
    Ai mà chẳng muốn có vẻ ngoài tuyệt vời nhất trong buổi hẹn đầu tiên, nhưng trừ khi cả hai định đến buổi tiệc hóa trang, bạn đừng ăn mặc như một người khác. Hãy mặc bộ đồ thể hiện đúng phong cách và nét riêng của bạn.
    • Điều này không chỉ khiến bạn thoải mái hơn mà còn tạo điều kiện cho đối phương tìm hiểu và say mê bạn!
    • Dĩ nhiên là bạn muốn gây ấn tượng trước người ấy, nhưng bạn đừng cố tạo ra vẻ hấp dẫn mà bạn nghĩ rằng họ thích. Đừng cố đóng vai một người không phải là mình.
  6. How.com.vn Tiếng Việt: Step 6 Đảm bảo quần áo bạn mặc phải sạch sẽ và được chuẩn bị trước.
    Bạn không cần mặc bộ đồ mới tinh hoặc đắt tiền để gây ấn tượng với đối phương, nhưng quan trọng là quần áo của bạn phải sạch sẽ, phẳng phiu và chỉn chu. Nhớ giặt là quần áo hoặc sửa chữa trước nếu cần thiết.
    • Nếu có mua quần áo mới, bạn đừng quên gỡ nhãn mác. Đôi khi mác quần áo được đính ở những chỗ khó nhìn thấy, và hẳn là bạn không muốn chính người hẹn hò cùng bạn phát hiện ra!
    • Để quần áo được sạch sẽ phẳng phiu, bạn nên cân nhắc treo quần áo cùng với các phụ kiện đi kèm trong túi đựng áo vest.
  7. How.com.vn Tiếng Việt: Step 7 Quyết định kiểu tóc và thử làm tóc trước.
    Tùy vào buổi hẹn hò mà hai bạn đã lên kế hoạch, bạn hãy cân nhắc chải kiểu tóc sao cho phù hợp. Thử làm kiểu tóc đã chọn trước buổi hẹn vài ngày xem có hài hòa với quần áo không. Bạn đừng để đến sát buổi hẹn rồi mới cuống quýt không biết nên để tóc thế nào.
    • Nếu định trang điểm, bạn cũng nên thử trang điểm theo phong cách mà bạn chọn trước buổi hẹn vài ngày.
    • Một khi đã biết mình nên làm kiểu tóc nào và/hoặc trang điểm ra sao, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn, thư thái hơn và tự tin hơn vào ngày đặc biệt đó.
  8. How.com.vn Tiếng Việt: Step 8 Chải chuốt một chút trước buổi hẹn hò.
    Mặc dù việc chăm chút ngoại hình là điều quan trọng, nhưng bạn đừng làm điều này ngay trước cuộc hẹn. Bạn trai nào thường bị nổi mụn sau khi cạo râu hay bạn gái nào luôn bị đỏ da sau khi tỉa lông mày nên sửa soạn trước một hoặc hai ngày để có thời gian hồi phục và có diện mạo ưa nhìn nhất!
    • Nếu bạn cảm thấy phải ăn mặc theo kiểu nào đó để gây ấn tượng với đối phương thì có lẽ họ không phải là người phù hợp với bạn. Bạn xứng đáng được yêu mến vì con người thật của bạn!
    Quảng cáo
Phần 2
Phần 2 của 3:

Chuẩn bị

Tải về bản PDF
  1. How.com.vn Tiếng Việt: Step 1 Kiểm tra kỹ thời tiết.
    Trước khi bắt đầu sửa soạn đến buổi hẹn, bạn cần kiểm tra thời tiết trong khoảng thời gian hẹn hò. Cho dù buổi hẹn phần lớn sẽ diễn ra trong nhà, bạn vẫn phải đi đến đó và phải giữ cho quần áo chỉn chu và khô ráo.
    • Đem theo áo mưa nếu trời mưa, hoặc thay bộ quần áo dài tay bằng trang phục khác nếu ngoài trời khá nóng.
    • Nếu ngoài đường quá ướt át hay có tuyết, bạn có thê cân nhắc đi ủng và đem theo đôi giày đẹp để thay khi đến điểm hẹn.
    • Nếu biết cỡ của người cùng bạn hẹn hò, bạn hãy đem thêm một chiếc áo ấm, chiếc dù hay áo mưa nếu thời tiết chuyển xấu, phòng khi người ấy không đem theo. Nàng/chàng sẽ rất ấn tượng với cử chỉ đáng yêu và sự chu đáo của bạn.
  2. How.com.vn Tiếng Việt: Step 2 Tắm rửa.
    Cho dù định chạy việt dã 5 km trong buổi hẹn hò đầu tiên, bạn vẫn phải xuất hiện với vẻ ngoài thơm tho sạch sẽ khi gặp người ấy. Dù sao thì những hình ảnh ban đầu luôn lưu lại rất lâu sau buổi hẹn hò.
    • Nếu cần sấy tóc trước khi chải, bạn nhớ dành thêm thời gian dư dả một chút.
  3. How.com.vn Tiếng Việt: Step 3 Dành nhiều thời gian thong thả để mặc quần áo.
    Những lúc bạn hồi hộp hoặc căng thẳng thường cũng là lúc bạn lúng túng với chiếc khuy bị đứt, khóa kéo bị kẹt hay chiếc tất da bị xước. Chuẩn bị sớm bao giờ cũng tốt hơn là vội vã vì muộn giờ. Bạn hãy dành nhiều thời gian sửa soạn để lỡ quần áo có sự cố gì thì bạn còn kịp xử lý vào phút cuối![4]
    • Chuẩn bị kế hoạch dự phòng. Nếu có điều gì không ổn, bạn có thể mặc bộ đồ mà bạn đã dự tính trước.
  4. How.com.vn Tiếng Việt: Step 4 Đem theo quần áo bình thường để dự phòng.
    Cho dù cuộc hẹn hò của bạn là ăn bữa tối xa xỉ ở một nhà hàng sang trọng hoặc thưởng thức một vở ba lê trứ danh thì kế hoạch cũng có thể thay đổi. Chẳng hạn như buổi hẹn hò diễn ra vui vẻ đến nỗi hai bạn cao hứng quyết định đi dạo một vòng ăn kem hoặc thức cả đêm để cùng nhau xem những bộ phim xưa!
    • Đem theo một bộ đồ thoải mái, và thế là bạn đã sẵn sàng để tùy cơ ứng biến!
  5. How.com.vn Tiếng Việt: Step 5 Kiểm tra kỹ để chắc chắn là bạn đã chuẩn bị mọi thứ.
    Nếu bạn cần đem ví xách tay, chai nước uống hoặc vé vào công viên, hãy đảm bảo đem đủ mọi thứ cần thiết cho một buổi hẹn hò thành công.
    • Nhớ sạc đầy pin điện thoại để phòng khi có việc khẩn cấp.
    • Đem thêm ít tiền mặt bao giờ cũng là ý hay. Nếu chẳng may cuộc hẹn không được suôn sẻ thì bạn cũng có tiền để đi xe về, hoặc cuộc hẹn hò diễn ra vui vẻ đến mức bạn muốn gọi thêm món tráng miệng nữa.
  6. How.com.vn Tiếng Việt: Step 6 Đừng căng thẳng.
    Cảm giác lo lắng hồi hộp trước buổi hẹn hò đầu tiên là rất bình thường, nhưng bạn đừng chỉ vì quần áo mà “lăn tăn”. Hãy tự tin với những thứ bạn đã chọn, cứ tận hưởng thời gian vui vẻ và tập trung vào việc tìm hiểu con người mới mẻ tuyệt vời đang ngồi cùng bạn.[5]
    • Nếu bạn quá lo lắng đến mức bối rối không biết làm gì, hãy thử thực hành một bài tập nào đó trước khi đến chỗ hẹn như thiền hoặc hít thở sâu.
    Quảng cáo
Phần 3
Phần 3 của 3:

Tránh sai lầm trong cách ăn mặc

Tải về bản PDF
  1. How.com.vn Tiếng Việt: Step 1 Đừng xức quá nhiều nước hoa.
    Có một số người đặc biệt nhạy cảm với các mùi hương, và hương thơm sẽ trở nên nồng nặc nếu bạn xức nước hoa quá nhiều. Bạn chỉ nên xịt một lần hoặc chấm vài giọt nước hoa. Nếu bạn cảm thấy đối phương có thể nhạy cảm với mùi nước hoa của bạn, hãy hỏi người ấy trước khi đến cuộc hẹn hò.
    • Bạn có thể hỏi đại loại như “Em xức một ít nước hoa được không?” hay “Anh dùng chút nước thơm có phiền gì đến em không?"
    • Sản phẩm khử mùi luôn hữu ích, nhưng bạn nên cẩn thận đừng lạm dụng, nhất là loại có hương thơm.
  2. How.com.vn Tiếng Việt: Step 2 Không dùng kem dưỡng ẩm.
    Dù có làn da cực kỳ khô, bạn cũng nên cân nhắc không dùng ngay trước ngày quan trọng này. Buổi hẹn hò đầu tiên bao giờ cũng có đôi chút hồi hộp, và có thể bạn sẽ toát mồ hôi trước khi bình tĩnh trở lại. Nếu không dùng kem dưỡng ẩm, bạn có thể tránh được tình trạng da bị bóng loáng.
    • Một cách khác, bạn có thể cân nhắc dùng chai xịt chống mồ hôi hoặc chai xịt trang điểm chống bóng nhờn. Bạn cũng có thể đánh một lớp nhẹ phấn phủ trước khi đi.
  3. How.com.vn Tiếng Việt: Step 3 Không đeo quá nhiều trang sức.
    Chọn vài món trang sức đơn giản để tôn lên bộ quần áo đang mặc (nếu bạn định đến nơi sang trọng) là đủ. Nếu bạn chìm nghỉm trong đống trang sức, người ngồi cùng bạn có thể sẽ bị phân tâm.
    • Một lý do nữa để tránh đeo nhiều trang sức là nó sẽ làm bạn vướng víu. Tùy vào điểm đến, bạn cũng có thể trở thành mục tiêu của kẻ cướp.
  4. How.com.vn Tiếng Việt: Step 4 Tránh tắm nắng hoặc tạo kiểu tóc lạ ngay trước buổi hẹn.
    Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn sắp gặp gỡ một người bạn đã gặp qua mạng. Dù làn da rám nắng trông rất tuyệt, nhưng bạn nên xuất hiện giống hệt như hình ảnh đại diện mà bạn đã đăng. Nếu có mái tóc dài trong ảnh, bạn hãy để tóc dài đến cuộc hẹn!
    • Thêm một lý do để tránh tắm nắng hoặc cắt tóc trước buổi hẹn: có thể kết quả sẽ không như ý. Nếu màu da hoặc mái tóc của bạn bị hỏng, bạn sẽ không còn thời gian để sửa chữa.
    • Đôi khi cắt tóc có thể là lựa chọn tốt. Ví dụ, nếu bạn có mái tóc lởm chởm và rối bù thì một lần cắt tỉa khéo léo sẽ giúp bạn loại bỏ các đuôi tóc chẻ ngọn và có mái tóc gọn gàng .
    Quảng cáo

Về bài How.com.vn này

How.com.vn Tiếng Việt: Lisa Shield
Cùng viết bởi:
Chuyên gia về Hôn nhân và Tình yêu
Bài viết này đã được cùng viết bởi Lisa Shield. Lisa Shield là chuyên gia về hôn nhân và tình yêu tại Los Angeles. Cô có bằng thạc sĩ về tâm thần học và là huấn luyện viên về cuộc sống - quan hệ yêu đương với hơn 17 năm kinh nghiệm. Các tờ The Huffington Post, Buzzfeed, LA Times và Cosmopolitan đã từng viết về Lisa. Bài viết này đã được xem 52.970 lần.
Chuyên mục: Thời trang
Trang này đã được đọc 52.970 lần.

Bài viết này đã giúp ích cho bạn?

⚠️ Disclaimer:

Content from Wiki How Tiếng Việt language website. Text is available under the Creative Commons Attribution-Share Alike License; additional terms may apply.
Wiki How does not encourage the violation of any laws, and cannot be responsible for any violations of such laws, should you link to this domain, or use, reproduce, or republish the information contained herein.

Notices:
  • - A few of these subjects are frequently censored by educational, governmental, corporate, parental and other filtering schemes.
  • - Some articles may contain names, images, artworks or descriptions of events that some cultures restrict access to
  • - Please note: Wiki How does not give you opinion about the law, or advice about medical. If you need specific advice (for example, medical, legal, financial or risk management), please seek a professional who is licensed or knowledgeable in that area.
  • - Readers should not judge the importance of topics based on their coverage on Wiki How, nor think a topic is important just because it is the subject of a Wiki article.

Quảng cáo