Cách để Tạo lịch với Word

Tải về bản PDFTải về bản PDF

Với bài viết này, How.com.vn sẽ hướng dẫn bạn cách tạo lịch trong Microsoft Word với Windows và Mac. Bạn có thể dùng mẫu lịch của Microsoft để tạo lịch nhanh hoặc tự làm bằng cách sử dụng bảng.

Phương pháp 1
Phương pháp 1 của 2:

Sử dụng mẫu

Tải về bản PDF
  1. How.com.vn Tiếng Việt: Step 1 Mở Microsoft Word.
    Đó là ứng dụng màu xanh đậm với chữ cái "W" màu trắng.
  2. How.com.vn Tiếng Việt: Step 2 Nhấp chuột vào thanh tìm kiếm.
    Thanh này ở phía trên của cửa sổ Word.
    • Trên máy Mac, đầu tiên, nhấp chuột vào File (Tập tin) nằm ở góc trên bên trái, rồi nhấp vào New from Template… (Tìm mẫu mới từ mẫu có sẵn) trong trình đơn được thả xuống.
  3. How.com.vn Tiếng Việt: Step 3 Gõ calendar (lịch), rồi nhấn ↵ Enter để tìm mẫu lịch trong kho mẫu.
    • Để làm được điều này, bạn phải kết nối với internet.
  4. How.com.vn Tiếng Việt: Step 4 Chọn mẫu lịch.
    Nhấp chuột vào mẫu lịch mà bạn muốn sử dụng. Trang lịch sẽ được mở.
  5. How.com.vn Tiếng Việt: Step 5 Nhấp vào Create (Tạo).
    Tùy chọn này nằm về bên phải của lịch. Nhờ đó, mẫu lịch sẽ được tải xuống.
    • Nếu được yêu cầu bật Macros, bạn hãy chọn Enable Macros (Bật Macros), bởi nhờ có chức năng này, việc tạo thêm lịch cho ngày và tháng trong tương lai sẽ trở nên dễ dàng hơn.
  6. How.com.vn Tiếng Việt: Step 6 Chờ lịch được tải xuống.
    Một khi đã được tải xong, lịch sẽ được mở tự động trong Microsoft Word.
    Quảng cáo
Phương pháp 2
Phương pháp 2 của 2:

Tự tạo lịch

Tải về bản PDF
  1. How.com.vn Tiếng Việt: Step 1 Mở Microsoft Word.
    Đó là ứng dụng màu xanh đậm với chữ cái "W" màu trắng. Trang chủ của Word sẽ xuất hiện.
  2. How.com.vn Tiếng Việt: Step 2 Nhấp vào Blank document (Tài liệu trống).
    Tùy chọn này nằm ở phía trên bên trái của trang chủ.
    • Với máy Mac, bỏ qua bước này.
  3. How.com.vn Tiếng Việt: Step 3 Nhập tháng.
    Gõ tên tháng mà bạn muốn tạo lịch, nhấn Enter. Khi làm vậy, tháng của bạn sẽ nằm ở phía trên của lịch.
  4. How.com.vn Tiếng Việt: Step 4 Nhấp vào thẻ Insert (Chèn).
    Đây là ruy-băng màu xanh nằm ở phần đầu của cửa sổ Word. Thanh công cụ Insert sẽ được mở dưới ruy-băng này.
  5. How.com.vn Tiếng Việt: Step 5 Nhấp chọn Table (Bảng).
    Nút này nằm ở phần "Tables" của thanh công cụ.
  6. How.com.vn Tiếng Việt: Step 6 Tạo bảng.
    Kéo trỏ chuột sang phải 7 ô và kéo xuống 7 (hoặc 6) ô, tùy vào từng tháng rồi nhấp chuột. Nhờ đó, bạn sẽ tạo được một bảng với kích cỡ 7x7 (hoặc 7x6) để làm lịch.
  7. How.com.vn Tiếng Việt: Step 7 Nhập các thứ trong tuần.
    Ở dòng đầu tiên, gõ các ngày trong tuần tương ứng với từng ô.
    • Chẳng hạn như, "Chủ nhật" ở ô trên cùng bên trái, "Thứ Hai" ở ô nằm bên phải của ô đó, và cứ như vậy.
  8. How.com.vn Tiếng Việt: Step 8 Mở rộng ô lịch.
    Bắt đầu với đường ngang thứ ba từ trên xuống, nhấp chuột và kéo đường chia xuống dưới để mở rộng hàng thứ hai của ô. Lặp lại quá trình này với từng hàng cho đến khi có được kích thước mong muốn.
  9. How.com.vn Tiếng Việt: Step 9 Thêm ngày.
    Nhấp vào ô tương ứng với ngày đầu tiên của tháng, gõ 1, nhấn Tab , và tiếp tục đánh số những ngày còn lại.
  10. How.com.vn Tiếng Việt: Step 10 Thêm thông tin vào lịch.
    Một khi đã đánh số ngày xong, bạn có thể trở lại, thêm sự kiện, ngày nghỉ, hẹn, v.v. bằng cách nhấp chuột vào ô của ngày tương ứng, nhấn Enter để bắt đầu một dòng mới và đánh vào đó tên hay chi tiết về sự kiện đó.
  11. How.com.vn Tiếng Việt: Step 11 Tạo những tháng khác.
    Bạn có thể thêm tháng vào lịch bằng cách nhấp vào bên dưới lịch của tháng hiện tại, nhấn Enter một vài lần rồi lặp lại quá trình tạo lịch.
  12. How.com.vn Tiếng Việt: Step 12 Lưu lịch của bạn.
    Nhấn Ctrl+S (Windows) hoặc Command+S (Mac), rồi chọn vị trí lưu, nhập tên lịch và chọn Save (Lưu).
    Quảng cáo

Về bài How.com.vn này

How.com.vn Tiếng Việt: Nhân viên của How.com.vn
Cùng viết bởi:
Người viết bài của How.com.vn
Bài viết này có đồng tác giả là đội ngũ biên tập viên và các nhà nghiên cứu đã qua đào tạo, những người xác nhận tính chính xác và toàn diện của bài viết.

Nhóm Quản lý Nội dung của How.com.vn luôn cẩn trọng giám sát công việc của các biên tập viên để đảm bảo rằng mọi bài viết đều đạt tiêu chuẩn chất lượng cao. Bài viết này đã được xem 11.428 lần.
Chuyên mục: Office
Trang này đã được đọc 11.428 lần.

Bài viết này đã giúp ích cho bạn?

⚠️ Disclaimer:

Content from Wiki How Tiếng Việt language website. Text is available under the Creative Commons Attribution-Share Alike License; additional terms may apply.
Wiki How does not encourage the violation of any laws, and cannot be responsible for any violations of such laws, should you link to this domain, or use, reproduce, or republish the information contained herein.

Notices:
  • - A few of these subjects are frequently censored by educational, governmental, corporate, parental and other filtering schemes.
  • - Some articles may contain names, images, artworks or descriptions of events that some cultures restrict access to
  • - Please note: Wiki How does not give you opinion about the law, or advice about medical. If you need specific advice (for example, medical, legal, financial or risk management), please seek a professional who is licensed or knowledgeable in that area.
  • - Readers should not judge the importance of topics based on their coverage on Wiki How, nor think a topic is important just because it is the subject of a Wiki article.

Quảng cáo