Tải về bản PDFTải về bản PDF

Mũ cao bồi có truyền thống lâu đời và thường được sử dụng như trang phục đi làm hoặc thể hiện cá tính riêng. Dù chỉ đơn thuần là sử dụng như trang phục khi đi ra ngoài, bạn cũng cần biết một vài quy tắc để đội sao cho đúng điệu. Hãy chọn mũ vừa vặn, chỉnh sửa hình dáng lại một chút, đội đúng chiều và góc độ để tạo cho mình phong thái thích hợp.

Phương pháp 1
Phương pháp 1 của 2:

Chọn mũ

Tải về bản PDF
  1. How.com.vn Tiếng Việt: Step 1 Chọn kích thước phù hợp.
    Bước đầu tiên để đội mũ cao bồi đúng cách là chọn đúng kích thước vừa vặn với đầu. Mũ cao bồi cần phải vừa khít với đầu người đội. Nếu bạn dự định mua, trước tiên hãy xác định kích thước mũ, sau đó đội thử xem vừa hay không.
  2. How.com.vn Tiếng Việt: Step 2 Sửa để nón vừa vặn hơn.
    Nếu như đã có mũ cao bồi nhưng chỉ hơi rộng một chút và không đến nỗi phải mua chiếc khác nhỏ hơn, bạn có thể sửa lại bằng cách nêm mút xốp vào. Tùy vào hình dáng đầu và mức độ rộng, bạn có thể gia cố xốp vào phía trước, sau, trái, phải hoặc quanh viền mũ.
    • Nếu mũ quá rộng so với đầu, có thể bạn cần đệm xốp quanh viền và cả trong lòng mũ.
    • Bên trong mũ sẽ có một dải băng chạy vòng quanh để bạn có thể lật lên và nhét mút xốp vào bên dưới. Sau đó lật dải băng này lại để giữ dải xốp và đội lên.
  3. How.com.vn Tiếng Việt: Step 3 Chọn mũ phù hợp.
    Có nhiều sự lựa chọn khi nói đến mũ cao bồi. Những vật liệu chính bao gồm vải nỉ (làm từ lông hải ly hoặc lông thỏ), da và rơm. Mũ vải nỉ giữ ấm tốt hơn nên thường được sử dụng nhiều ở nơi có khí hậu lạnh. Mũ rơm mang lại cảm giác mát mẻ nên được ưa chuộng trong những ngày nắng nóng.
  4. How.com.vn Tiếng Việt: Step 4 Tạo dáng cho mũ.
    Hầu hết mũ cao bồi đều có thể được định hình theo hình dạng nhất định bằng cách uốn cong và bóp nhẹ nhàng. Cách làm cụ thể còn phụ thuộc vào chất liệu chính của mũ. Nếu muốn vành mũ phía trước và sau nằm ngang một chút, hãy uốn cong các cạnh để chúng hơi chếch lên trên. Không nên uốn quá chặt. Ngoài ra, bạn còn có thể làm chóp mũ lõm xuống một chút. Việc tạo dáng cho mũ cao bồi không đòi hỏi bất kỳ công cụ nào. Chỉ với tay không là bạn sẽ có chiếc mũ với hình dáng như ý.
    Quảng cáo
Phương pháp 2
Phương pháp 2 của 2:

Đội mũ

Tải về bản PDF
  1. How.com.vn Tiếng Việt: Step 1 Chỉnh tóc.
    Bạn cần chắc chắn rằng tóc sẽ không cản trở quá trình đội mũ. Nếu tóc bạn ngắn thì sẽ không thành vấn đề. Nhưng với mái tóc dài, sẽ là ý hay nếu bạn vuốt hết tóc ra sau để tóc buông thõng tự nhiên. Không nên bới tóc lên theo bất kỳ cách nào. Nếu như muốn buộc tóc lại thì kiểu tóc đuôi ngựa thấp là thích hợp nhất.[1]
  2. How.com.vn Tiếng Việt: Step 2 Xoay nơ về phía sau.
    Một trong những nguyên tắc cơ bản khi đội mũ cao bồi là đội đúng chiều. Hầu hết mũ cao bồi đều có một chiếc nơ nhỏ nằm trên dải băng bên trong. Chiếc nơ này đánh dấu phía sau của mũ khi đội lên đầu. Nếu mũ của bạn không có nơ thì nguyên tắc chung là xoay đầu nhọn lên đằng trước.
  3. How.com.vn Tiếng Việt: Step 3 Chỉnh góc độ phù hợp cho vành mũ.
    Mũ được đội theo các góc độ khác nhau sẽ nói lên đến phong thái của bạn. Nếu bạn muốn trông giản dị và thân thiện, hãy đẩy vành mũ phía trước lên một chút để lộ khoảng một nửa trán. Để vẻ ngoài chỉn chu (thậm chí là bí ẩn) hơn, bạn có thể hạ vành mũ xuống ngang lông mày. Nếu muốn đối diện với phái đẹp (hoặc rắc rối), hãy nghiêng mũ sang trái/phải một chút nhằm toát lên phong thái tự tin.
  4. How.com.vn Tiếng Việt: Step 4 Chọn trang phục phù hợp.
    Lựa chọn đơn giản và thích hợp nhất là kết hợp mũ cao bồi với áo sơ mi, quần bò cùng một đôi bốt cao bồi đẹp. Bạn có thể chọn áo sơ mi vải dạ mỏng, màu trơn hoặc ca-rô. Sau cùng, hãy chọn cho mình chiếc quần bò ống đứng màu xanh cơ bản, không có túi phụ bên hông, không cầu kỳ hay nhiều nút trên túi sau, không bạc phếch cũng như bẩn một cách có chủ ý. Chỉ đơn giản là một chiếc quần bò cổ điển màu xanh trơn.
    • Nếu bạn dự định đội mũ cao bồi thì bốt là không thể thiếu. Trông sẽ khá kỳ quặc nếu bạn đội mũ cao bồi mà mang giày thể thao.
    • Bạn cũng nên đóng thùng áo sơ mi và mang thắt lưng da màu đen hoặc nâu. Nếu thích, bạn có thể chọn thêm khóa thắt lưng lạ mắt.
    Quảng cáo

Về bài How.com.vn này

How.com.vn Tiếng Việt: Nhân viên của How.com.vn
Cùng viết bởi:
Người viết bài của How.com.vn
Bài viết này có đồng tác giả là đội ngũ biên tập viên và các nhà nghiên cứu đã qua đào tạo, những người xác nhận tính chính xác và toàn diện của bài viết.

Nhóm Quản lý Nội dung của How.com.vn luôn cẩn trọng giám sát công việc của các biên tập viên để đảm bảo rằng mọi bài viết đều đạt tiêu chuẩn chất lượng cao. Bài viết này đã được xem 1.800 lần.
Chuyên mục: Trang phục
Trang này đã được đọc 1.800 lần.

Bài viết này đã giúp ích cho bạn?

⚠️ Disclaimer:

Content from Wiki How Tiếng Việt language website. Text is available under the Creative Commons Attribution-Share Alike License; additional terms may apply.
Wiki How does not encourage the violation of any laws, and cannot be responsible for any violations of such laws, should you link to this domain, or use, reproduce, or republish the information contained herein.

Notices:
  • - A few of these subjects are frequently censored by educational, governmental, corporate, parental and other filtering schemes.
  • - Some articles may contain names, images, artworks or descriptions of events that some cultures restrict access to
  • - Please note: Wiki How does not give you opinion about the law, or advice about medical. If you need specific advice (for example, medical, legal, financial or risk management), please seek a professional who is licensed or knowledgeable in that area.
  • - Readers should not judge the importance of topics based on their coverage on Wiki How, nor think a topic is important just because it is the subject of a Wiki article.

Quảng cáo