Tải về bản PDFTải về bản PDF

Với Preview – tiện ích hình ảnh miễn phí được tích hợp sẵn trên hệ điều hành OS X – thì việc thay đổi kích thước ảnh rất đơn giản. Preview giúp bạn cắt xén, điều chỉnh kích cỡ ảnh một cách dễ dàng mà không cần cài đặt thêm phần mềm. Hãy cùng tìm hiểu cách điều khiển kích thước hình ảnh, loại bỏ những vùng không mong muốn và canh chỉnh độ phân giải đối với những mục đích sử dụng khác nhau trên Preview.

Phương pháp 1
Phương pháp 1 của 2:

Thay đổi kích thước ảnh trên Preview

Tải về bản PDF
  1. How.com.vn Tiếng Việt: Step 1 Điều hướng đến ảnh mà bạn muốn thay đổi kích cỡ.
    Phương pháp này giúp bạn thay đổi kích cỡ toàn bộ ảnh. Nếu bạn muốn cắt một phần ảnh để đặt lại kích thước, hãy xem phương pháp tiếp theo.
    • Để tìm kiếm tên hay thẻ của hình ảnh, hãy mở Finder, sau đó nhấp vào biểu tượng kính lúp trong thanh thực đơn. Gõ từ khóa tìm kiếm và nhấn Return để hiển thị các kết quả.
  2. How.com.vn Tiếng Việt: Step 2 Kéo ảnh và thả vào biểu tượng Preview trong thanh Dock hoặc Finder.
    [1] Ảnh sẽ được mở trong Preview.
    • Bạn cũng có thể nhấp phải vào ảnh và chọn “Open With” (Mở với) rồi bấm vào “Preview.”
  3. How.com.vn Tiếng Việt: Step 3 Nhấp vào nút chỉnh sửa (hình vuông với cây bút chì) để chuyển sang chế độ chỉnh sửa (Edit Mode).
    Một thanh công cụ mới sẽ hiện ra đầu cửa sổ Preview.
  4. How.com.vn Tiếng Việt: Step 4 Nhấp vào trình đơn “Tools” (Công cụ) và chọn “Adjust Size” (Điều chỉnh kích thước).
  5. How.com.vn Tiếng Việt: Step 5 Thay đổi độ phân giải.
    [2] Độ phân giải được tính bằng số pixel (điểm ảnh) trên inch (còn gọi là “dots per inch” hay “dpi”). Nếu dự định in ảnh hay muốn hình ảnh giữ được chất lượng cao nhất có thể, bạn cần tăng độ phân giải lên.
    • Nếu bạn muốn dùng ảnh trên web hay ứng dụng như Facebook thì độ phân giải mặc định (72) là vừa. Nếu hình ảnh vốn có độ phân giải cao hơn thì khi bạn giảm kích thước, dung lượng tập tin sẽ nhỏ lại.
    • Nếu bạn muốn in ảnh với định dạng chất lượng cao, chẳng hạn như quảng cáo hay những mẫu sử dụng trong truyền thông kinh doanh khác thì hãy thiết lập độ phân giải tối thiểu là 600. Lưu ý: dung lượng tập tin sẽ tăng đáng kể.
    • Nếu in trên giấy bóng, thông số 300 là phù hợp. Kích thước tập tin sẽ lớn hơn nhiều so với độ phân giải mặc định 72 dpi, nhưng chất lượng cuối cùng sẽ làm bạn hài lòng.
  6. How.com.vn Tiếng Việt: Step 6 Nhập chiều rộng và chiều cao mong muốn vào khung được chỉ định.
    Thông số càng cao, dung lượng tập tin sẽ càng lớn.
    • Sẽ rất hữu ích nếu bạn thay đổi đơn vị đo lường cho dễ hình dung. Chẳng hạn, bạn có thể đổi thành “cm” nếu muốn chỉ định chiều rộng theo đơn vị xăng-ti-mét. Nhấp vào khung thả xuống bên phải từng mục Width (Chiều rộng) và Height (Chiều cao) để thiết lập.
    • Nếu muốn, bạn có thể chọn kích thước theo tỉ lệ phần trăm của kích cỡ hiện tại. Chọn “Scale” (Chia theo tỉ lệ), sau đó chọn tỉ lệ phần trăm trong khung thả xuống.
  7. How.com.vn Tiếng Việt: Step 7 Tích vào ô...
    Tích vào ô bên cạnh “Scale proportionally” (Chia theo tỉ lệ cân xứng) để hình ảnh không bị mất cân đối.[3] Tuy không bắt buộc, nhưng bạn có thể sử dụng tùy chọn này để chắc rằng khi bạn thay đổi chiều rộng thì chiều cao cũng thay đổi theo. Hình ảnh sẽ luôn giữ được sự cân xứng ban đầu.
  8. How.com.vn Tiếng Việt: Step 8 Nhấp OK để xem hình ảnh trong kích thước mới.
    Nếu không hài lòng với sự thay đổi, bạn có thể nhấn Cmd+Z để trở lại thao tác trước đó.
  9. How.com.vn Tiếng Việt: Step 9 Nhấn ⌘ Command+S để lưu những thay đổi.
    Sau khi điều chỉnh kích thước ảnh, đừng quên lưu lại công việc của bạn.
    • Nếu muốn lưu ảnh với kích thước mới này thành một tập tin hoàn toàn khác, nhấp vào “File”, chọn “Save As” (Lưu thành), sau đó đặt tên cho tập tin.
    • Nếu sau khi lưu, bạn nhận ra mình đã sai ở bước nào đó thì hãy nhấp vào “Revert To” (Trở lại với) trong trình đơn File và chọn “Browse All Versions…” (Duyệt tìm tất cả phiên bản). Bạn có thể chọn một phiên bản trước đó của hình ảnh mà bạn muốn trở lại.
    Quảng cáo
Phương pháp 2
Phương pháp 2 của 2:

Cắt ảnh trên Preview

Tải về bản PDF
  1. How.com.vn Tiếng Việt: Step 1 Nhấp vào nút chỉnh sửa (hình vuông với cây bút chì) để chuyển sang chế độ chỉnh sửa.
  2. How.com.vn Tiếng Việt: Step 2 Nhấp vào biểu...
    Nhấp vào biểu tượng hình chữ nhật chấm chấm trong thanh công cụ chỉnh sửa, sau đó chọn “Rectangular Selection” (Vùng chọn hình chữ nhật).[4]
  3. How.com.vn Tiếng Việt: Step 3 Nhấp và kéo chuột trên phần hình ảnh mà bạn muốn giữ.
    Sau khi bạn thả chuột, một hình chữ nhật chấm chấm sẽ hiện ra trên vùng ảnh.
  4. How.com.vn Tiếng Việt: Step 4 Nhấp vào nút Crop (Cắt).
    Tất cả phần ảnh bên ngoài vùng chọn hình chữ nhật sẽ bị cắt bỏ.
    • Bạn có thể điều chỉnh kích thước vùng cắt như bất kỳ hình ảnh nào.
    • Nếu chưa hài lòng, hãy nhấn Cmd+Z để trở lại.
  5. How.com.vn Tiếng Việt: Step 5 Nhấn ⌘ Cmd+S để lưu tập tin.
    • Nếu bạn muốn lưu vùng ảnh đã cắt thành một tập tin hoàn toàn mới (và giữ lại ảnh gốc), nhấp vào “File”, chọn “Save As” và đặt tên cho tập tin mới.
    • Nếu sau khi lưu, bạn muốn trở lại phiên bản hình ảnh trước đó, nhấp vào “File”, nhấp tiếp vào “Revert To” rồi chọn “Browse All Versions…” Sau đó, bạn có thể chọn phiên bản cũ hơn của hình ảnh.
    Quảng cáo

Về bài How.com.vn này

How.com.vn Tiếng Việt: Nhân viên của How.com.vn
Cùng viết bởi:
Người viết bài của How.com.vn
Bài viết này có đồng tác giả là đội ngũ biên tập viên và các nhà nghiên cứu đã qua đào tạo, những người xác nhận tính chính xác và toàn diện của bài viết.

Nhóm Quản lý Nội dung của How.com.vn luôn cẩn trọng giám sát công việc của các biên tập viên để đảm bảo rằng mọi bài viết đều đạt tiêu chuẩn chất lượng cao. Bài viết này đã được xem 8.271 lần.
Trang này đã được đọc 8.271 lần.

Bài viết này đã giúp ích cho bạn?

⚠️ Disclaimer:

Content from Wiki How Tiếng Việt language website. Text is available under the Creative Commons Attribution-Share Alike License; additional terms may apply.
Wiki How does not encourage the violation of any laws, and cannot be responsible for any violations of such laws, should you link to this domain, or use, reproduce, or republish the information contained herein.

Notices:
  • - A few of these subjects are frequently censored by educational, governmental, corporate, parental and other filtering schemes.
  • - Some articles may contain names, images, artworks or descriptions of events that some cultures restrict access to
  • - Please note: Wiki How does not give you opinion about the law, or advice about medical. If you need specific advice (for example, medical, legal, financial or risk management), please seek a professional who is licensed or knowledgeable in that area.
  • - Readers should not judge the importance of topics based on their coverage on Wiki How, nor think a topic is important just because it is the subject of a Wiki article.

Quảng cáo