Để chuyển ảnh sang SGV

Tải về bản PDFTải về bản PDF

Đồ họa vector rất phổ biến trong lĩnh vực đồ họa. Không giống như ảnh raster bị mờ hoặc biến dạng khi phóng to, đồ họa vector trông sắc nét và rõ ở mọi kích thước. Đây là tập tin phổ biến trong thiết kế logo, chỉnh sửa đồ họa và hoạt họa, thiết kế đồ họa cho ứng dụng và thiết áo thun. Định dạng vector phổ biến nhất là SVG - được viết tắt từ “Scalable Vector Graphic” (Đồ họa vector có thể thu phóng). Bạn có thể tìm được nhiều ứng dụng chuyển đổi ảnh thành định dạng SVG. Ứng dụng nào là tốt nhất sẽ phụ thuộc vào nhu cầu, kỹ năng, khả năng xử lý của máy tính và ngân sách của bạn. Đây là bài viết giới thiệu các ứng dụng tốt nhất giúp chuyển đổi ảnh thành định dạng SVG.

Question 1 của 6:

Khác biệt giữa đồ họa raster và vector là gì?

Tải về bản PDF
  1. How.com.vn Tiếng Việt: Step 1 Đồ họa raster được tạo thành từ nhiều điểm màu.
    Ưu điểm của đồ họa raster là có định dạng phổ biến, bao gồm: JPEG, PNG, GIF, v.v. Đây là những định dạng thường được chia sẻ trên mạng internet.
  2. How.com.vn Tiếng Việt: Step 2 Ảnh vector được làm nên từ nhiều điểm dữ liệu gọi là vector.
    Những điểm dữ liệu này có thể kết nối với nhau để tạo thành nhiều đường và hình dạng. Dữ liệu trong vector quyết định độ cong, kích thước, màu sắc của đường và màu sắc của một hình nào đó. Đồ họa vector thường dễ chỉnh sửa và thao tác trong phần mềm thiết kế đồ họa.
    Quảng cáo
Question 2 của 6:

Có phải mọi ảnh đều có thể chuyển thành SVG?

Tải về bản PDF
  1. How.com.vn Tiếng Việt: Đúng vậy, nhưng không hiệu quả với mọi tình huống.
    Đồ họa vector phù hợp nhất với ảnh tương đối đơn giản và không quá nhiều màu. Mặc dù ảnh chụp thực tế có nhiều tiểu tiết vẫn có thể chuyển thành ảnh vector, nhưng bạn sẽ mất nhiều thời gian để hoàn tất quy trình và dung lượng tập tin sẽ lớn đến mức không thể sử dụng.
    • Đồ họa vector phù hợp với logo, biểu tượng, chữ, ảnh hoạt hình và các mẫu thiết kế áo thun.
    • Đồ họa raster phù hợp nhất để dùng cho ảnh chụp và ảnh có nhiều tiểu tiết.
Question 3 của 6:

Làm thế nào để chuyển đổi ảnh thành SVG?

Tải về bản PDF
  1. How.com.vn Tiếng Việt: Bạn có thể chuyển ảnh thành SVG bằng phần mềm hoặc thực hiện thao tác thủ công.
    Nhiều ứng dụng, chẳng hạn như Adobe Illustrator có tính năng tự động vẽ theo nét ảnh và chuyển ảnh thành vector. Một cách khác là bạn sử dụng các công cụ trong chương trình thiết kế đồ họa để vẽ nét ảnh theo cách thủ công.
    • Sử dụng phần mềm: Mặc dù một số ứng dụng có thể tự động chuyển đổi ảnh raster thành vector, nhưng kết quả không phải lúc nào cũng hoàn hảo. Các nét và chi tiết có thể không hoàn toàn chính xác và cần được xử lý thêm ngay sau đó. Việc này thường tạo ra nhiều điểm vector hơn mức cần thiết, và màu sắc đôi khi không thật. Bạn sẽ nhận thấy các khuyết điểm kể trên khi sử dụng ảnh gốc có độ phân giải thấp.
    • Thao tác thủ công: Để chuyển ảnh thành vector theo cách thủ công, bạn phải đặt ảnh vào bảng vẽ và tô đường viền ảnh bằng công cụ sáng tạo trong chương trình thiết kế đồ họa. Mặc dù thao tác thực hiện tốn nhiều thời gian, nhưng bạn dễ dàng kiểm soát kết quả. Bạn có thể quan sát bằng mắt để vẽ đúng hình dạng và đường cong. Bạn có thể chọn màu yêu thích, và sử dụng các hiệu ứng như dải màu và làm mềm nét một cách hiệu quả.
    Quảng cáo
Question 4 của 6:

Ứng dụng nào chuyển đổi ảnh thành SVG hiệu quả nhất cho người dùng chuyên nghiệp?

Tải về bản PDF
  1. How.com.vn Tiếng Việt: Step 1 Adobe Illustrator là phần mềm tiêu chuẩn trong giới đồ họa.
    Bên cạnh phần còn lại của Adobe Creative Cloud, Illustrator vẫn là ứng dụng được nhiều nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp sử dụng. Đây là phần mềm có nhiều công cụ vẽ dành cho việc tạo đồ họa vector thủ công và tính năng Live Trace tự động chuyển đổi ảnh raster thành ảnh vector. Điểm trừ lớn nhất của Adobe Illustrator là có thu phí dịch vụ hàng tháng.
  2. How.com.vn Tiếng Việt: Step 2 CorelDRAW là đối thủ đáng gờm nhất của Illustrator.
    CorelDRAW có tuổi đời tương đương với Adobe Illustrator. Phần mềm này có nhiều công cụ cho phép bạn vẽ theo nét ảnh một cách thủ công và có tính năng vẽ theo nét ảnh tự động. Tương như tự như Illustrator, CorelDRAW cũng thu phí dịch vụ hàng tháng, và thật không may khi CorelDRAW chỉ khả dụng trên Mac.[1]
    Quảng cáo
Question 5 của 6:

Ứng dụng miễn phí nào chuyển đổi ảnh thành SVG hiệu quả nhất?

Tải về bản PDF
  1. How.com.vn Tiếng Việt: Inkscape là lựa chọn miễn phí tốt nhất thay thế cho Adobe Illustrator.
    Inkscape có ứng dụng đồ họa vector nguồn mở và miễn phí trên Windows, macOS và Linux. Ngoài ra, Inkscape cũng có tính năng Trace Bitmap hỗ trợ chuyển đổi ảnh thành đồ họa vector một cách tự động. Đây là phần mềm lưu tập tin thành định dạng SVG theo mặc định, nên bạn không cần thực hiện bước xuất ảnh theo định dạng SVG.
Question 6 của 6:

Ứng dụng trực tuyến nào chuyển đổi ảnh thành SVG hiệu quả nhất?

Tải về bản PDF
  1. How.com.vn Tiếng Việt: Step 1 FreeConvert là ứng dụng chuyển đổi ảnh trực tuyến miễn phí tốt nhất.
    Trang FreeConvert.com có thể chuyển ảnh thành định dạng SVG miễn phí. Mặc dù nhiều công cụ chuyển đổi ảnh trực tuyến chỉ có thể chuyển ảnh thành tập tin SVG trắng đen, nhưng FreeConvert.com có thể chuyển đổi ảnh màu thành tập tin SVG màu dù màu trông có vẻ không quá chân thật.
  2. How.com.vn Tiếng Việt: Step 2 VectorMagic cho kết quả tốt nhất.
    VectorMagic chuyển đổi ảnh hiệu quả nhất. Bạn có thể dùng VectorMagic để chuyển đổi ảnh màu thành tập tin SVG màu. Tuy nhiên, VectorMagic có thu phí. Bạn cần trả phí dịch vụ hàng tháng để sử dụng công cụ trực tuyến này không giới hạn, hoặc bạn có thể trả phí một lần cho ứng dụng phiên bản máy tính.
    Quảng cáo

Về bài How.com.vn này

How.com.vn Tiếng Việt: Nhân viên của How.com.vn
Cùng viết bởi:
Người viết bài của How.com.vn
Bài viết này có đồng tác giả là đội ngũ biên tập viên và các nhà nghiên cứu đã qua đào tạo, những người xác nhận tính chính xác và toàn diện của bài viết.

Nhóm Quản lý Nội dung của How.com.vn luôn cẩn trọng giám sát công việc của các biên tập viên để đảm bảo rằng mọi bài viết đều đạt tiêu chuẩn chất lượng cao. Bài viết này đã được xem 1.504 lần.
Trang này đã được đọc 1.504 lần.

Bài viết này đã giúp ích cho bạn?

⚠️ Disclaimer:

Content from Wiki How Tiếng Việt language website. Text is available under the Creative Commons Attribution-Share Alike License; additional terms may apply.
Wiki How does not encourage the violation of any laws, and cannot be responsible for any violations of such laws, should you link to this domain, or use, reproduce, or republish the information contained herein.

Notices:
  • - A few of these subjects are frequently censored by educational, governmental, corporate, parental and other filtering schemes.
  • - Some articles may contain names, images, artworks or descriptions of events that some cultures restrict access to
  • - Please note: Wiki How does not give you opinion about the law, or advice about medical. If you need specific advice (for example, medical, legal, financial or risk management), please seek a professional who is licensed or knowledgeable in that area.
  • - Readers should not judge the importance of topics based on their coverage on Wiki How, nor think a topic is important just because it is the subject of a Wiki article.

Quảng cáo