Cách để Đong mì ống khô

Tải về bản PDFTải về bản PDF

Khi nấu mì ống, bạn phải đong mì ống khô để đảm bảo không nấu quá ít hoặc quá nhiều so với lượng sốt. Mì ống thường gấp đôi kích cỡ và trọng lượng khi được nấu chín. Cách đong cũng khác nhau, tùy vào loại mì là mì ống Macaroni hay mì trứng. Một số công thức nấu ăn chỉ hướng dẫn đại khái về số phần mì ống bạn nên nấu, nghĩa là bạn phải tự đong. Đong phần mì ống dựa vào khẩu phần ăn và hình dạng của mì. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách đong mì ống khô.

Phương pháp 1
Phương pháp 1 của 2:

Đong mì ống Macaroni

Tải về bản PDF
  1. How.com.vn Tiếng Việt: Step 1 Đọc công thức nấu ăn để xác định cần bao nhiều phần mì ống.
    Bạn có thể đọc trực tiếp từ công thức hoặc từ chai nước sốt. Còn nếu tự làm sốt mì ống, bạn nên xác định xem định chuẩn bị phần sốt cho bao nhiêu người.
    • Một khẩu phần mì ống thường là khoảng 60 g mì ống nấu chín dành cho món khai vị hoặc món ăn kèm.[1] Một khẩu phần có thể tăng lên 90-120 g nếu là món ăn duy nhất. Đôi khi, một khẩu phần mì ống tương đương khoảng 1/2 cốc (114 g); tuy nhiên, điều này còn tùy thuộc vào hình dạng của mì ống.
    • 1 khẩu phần = 60 g; 2 khẩu phần = 120 g; 4 khẩu phần = 240 g; 6 khẩu phần = 360 g; 8 khẩu phần = 480 g.
  2. How.com.vn Tiếng Việt: Watermark How.com.vn to Đong mì ống khô
    Đặt một bó mì ống Spaghetti vào giữa ngón cái và ngón trỏ. 1 khẩu phần mì ống hay 60 g tương đương với một bó mì giữa các ngón tay với đường kính 24 mm[2] hay cỡ một đồng xu.
    • 2 khẩu phần = 4,5 cm; 4 khẩu phần = 9 cm; 6 khẩu phần = 13,5 cm; 8 khẩu phần = 18 cm.
    • Có thể đong mì ống Spaghetti, Linguine và các loại mì ống khác bằng dụng cu đong mì ống. Dụng cụ đong mì ống là dụng cụ có bán sẵn ở các cửa hàng vật dụng nhà bếp, bộ dụng cụ làm mì ống hoặc bán trực tuyến.[3] Bạn cho sợi mì ống dài vào trong nhiều vòng khác nhau để đong một phần mì ống.
    • Một số thìa dùng đong mì ống có một cái lỗ ở giữa để giúp bạn đo một khẩu phần mì.
  3. How.com.vn Tiếng Việt: Watermark How.com.vn to Đong mì ống khô
    Nếu dùng cân thực phẩm, cho mì ống vào cốc đính kèm cân để đong lấy 60 g. Nếu dùng cốc đong, 1 phần 60 là 1/2 cốc mì ống khô.
    • 2 khẩu phần = 1 cốc; 4 khẩu phần = 2 cốc; 6 khẩu phần = 3 cốc; 8 khẩu phần = 4 cốc.
  4. How.com.vn Tiếng Việt: Watermark How.com.vn to Đong mì ống khô
    Nếu dùng cốc đong, 1 phần 60 g là 3/4 cốc mì ống khô.
    • 2 khẩu phần = 1 1/2 cốc; 4 khẩu phần = 3 cốc; 6 khẩu phần = 4 1/2 cốc; 8 khẩu phần = 6 cốc.
  5. How.com.vn Tiếng Việt: Step 5 Đong mì ống Lasagna cạnh lượn sóng bằng cốc đong hoặc từng miếng riêng.
    Một khẩu phần 60 g mì ống lasagna là khoảng 2 miếng mì ống khô.[4]
    • Thông thường, tốt nhất bạn nên dùng khoảng 4 miếng mì ống khi làm mì Lasagna. Đĩa nướng thông thường được dùng làm mì Lasagna khoảng 20x20 cm hoặc 25x20 cm.[5] Với 4 miếng mì ống Lasagna, đĩa nướng 20x20 cm đủ cho 4 người, còn đĩa 25x20 cm thường đủ cho 6 người.
    Quảng cáo
Phương pháp 2
Phương pháp 2 của 2:

Đong mì trứng

Tải về bản PDF
  1. How.com.vn Tiếng Việt: Step 1 Nhận biết mì trứng là gì.
    Hầu hết mì ống đều chứa trứng nhưng để được xem là mì trứng thì mì phải chứa ít nhất 5,5% trứng dạng rắn,[6]
  2. How.com.vn Tiếng Việt: Watermark How.com.vn to Đong mì ống khô
    Khi dùng cốc đong, 60 g mì trứng tương đương khoảng 1 1/4 cốc mì trứng và 1 1/4 cốc mì nấu chín.
    • Khác với mì ống Macaroni, lượng mì trứng đong bằng cốc thường giống nhau khi khô và khi nấu chín.
  3. How.com.vn Tiếng Việt: Step 3 Biết rằng mì ống sợi lớn có thể hơi khác.
    Thông thường, đối với mì trứng sợi lớn, phần ăn 60 g tương đương 1 1/4 sợi mì khô, tạo ra thành phần khoảng 1 1/2 cốc mì trứng nấu chín.
    Quảng cáo

Lời khuyên

  • Bạn có thể mua dụng cụ đong để đong mì Spaghetti và các loại mì ống sợi dài khác theo kích thước khẩu phần, thông thường là 60 g, 80 g, 100 g hoặc 125 g. Dụng cụ này được gọi là dụng cụ đong mì ống đa năng. [7]

Những thứ bạn cần

  • Mì ống hoặc mì trứng khô
  • Cốc đong
  • Cân thực phẩm (không bắt buộc)
  • Dụng cụ đong mì ống (không bắt buộc)

Về bài How.com.vn này

How.com.vn Tiếng Việt: Abyssinia Campbell
Cùng viết bởi:
Đầu bếp trưởng
Bài viết này đã được cùng viết bởi Abyssinia Campbell. Abyssinia Campbell là đầu bếp trưởng, chủ sở hữu của Chef Abyssinia, chuyên cung cấp dịch vụ đầu bếp cá nhân và phục vụ ăn uống. Với hơn mười năm kinh nghiệm, cô chuyên phục vụ ăn uống, tổ chức sự kiện, phát triển menu, lập kế hoạch cho bữa ăn và điều hành kinh doanh ẩm thực. Khi nói đến vấn đề nấu nướng, Abyssinia thích sử dụng hoa quả, rau xanh, thực phẩm lành mạnh và nguyên liệu tươi ở địa phương. Cô có bằng cử nhân về nghệ thuật ẩm thực và quản lý dịch vụ ăn uống của Đại học Johnson and Wales. Bài viết này đã được xem 10.115 lần.
Trang này đã được đọc 10.115 lần.

Bài viết này đã giúp ích cho bạn?

⚠️ Disclaimer:

Content from Wiki How Tiếng Việt language website. Text is available under the Creative Commons Attribution-Share Alike License; additional terms may apply.
Wiki How does not encourage the violation of any laws, and cannot be responsible for any violations of such laws, should you link to this domain, or use, reproduce, or republish the information contained herein.

Notices:
  • - A few of these subjects are frequently censored by educational, governmental, corporate, parental and other filtering schemes.
  • - Some articles may contain names, images, artworks or descriptions of events that some cultures restrict access to
  • - Please note: Wiki How does not give you opinion about the law, or advice about medical. If you need specific advice (for example, medical, legal, financial or risk management), please seek a professional who is licensed or knowledgeable in that area.
  • - Readers should not judge the importance of topics based on their coverage on Wiki How, nor think a topic is important just because it is the subject of a Wiki article.

Quảng cáo